Sony Interactive Entertainment ตั้งความหวังไว้กับ Concord เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 จากการพัฒนาของ Firewalk Studios แต่ท้ายที่สุดเกมได้ทำการปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อย หลังจากไม่ได้รับความนิยมจากผู้เล่น หลังจากปิดให้บริการ Sony ประกาศให้ผู้เล่นที่ซื้อเกมนี้สามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ ปิดฉากเกมที่ตั้งมุดหมายไว้

แม้เกมจะปิดให้บริการไปแล้ว แต่ยังมีเรื่องที่น่าสนใจถูกเปิดเผยออกมาเรื่อย ๆ โคลิน มอริอาร์ตี้ (Colin Moriarty) ผู้ก่อตั้ง Last Stand Media พูดในพอดแคสต์ Sacred Symbols เปิดเผยว่า Sony ทุ่มเงินให้ Firewalk Studios ในการพัฒนา Concord ถึง 400 ล้านเหรียญ ประมาณ 13,170,800,000 บาท น่าจะเป็นเกมที่ Sony ทุ่มเงินเพื่อให้ลง PlayStation เยอะที่สุด มอริอาร์ตี้อ้างว่าได้ข้อมูลนี้มาจากนักพัฒนาเกมนี้

งบถึง 400 ล้านเหรียญ เมื่อไปเอาไปเทียบกับเกมอื่น ๆ ของ Sony ที่ประสบความสำเร็จ Marvel’s Spider-Man 2 ได้เงิน 315 ล้านเหรียญ ประมาณ 10,372,005,000 บาท ขณะที่ The Last of Us Part 2 และ Horizon Forbidden West ใช้เงินพัฒนาประมาณ 200 ล้านเหรียญ ประมาณ 6,585,400,000 บาท

เมื่อถึงเวลาช่วงพัฒนาระยะอัลฟ่าต้นปี ค.ศ. 2023 Concord ใช้เงินไปแล้วประมาณ 200 ล้านเหรียญ การพัฒนาผ่านมาได้สักระยะองค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมก็ยังไม่ดี แถมยังต้องจ้างสตูดิโอนอกมาช่วยพัฒนาอีก หวังให้คุณภาพของเกมอยู่ในระดับที่ดี Sony จึงตัดสินใจให้อีก 200 ล้านเหรียญ มอริอาร์ตี้เสริมว่า 400 ล้านเหรียญ ยังไม่รวมเงินที่ Sony ซื้อ Firewalk Studios ซึ่งเกิดขึ้นช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว

เฮอร์เมน ฮัลสท์ (Hermen Hulst) ผู้บริหารระดับสูงของ PlayStation เขามองว่า Concord มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ อาจถึงขั้นประสบความสำเร็จแบบเดียวกับเกมจาก Star Wars เพราะ Concord คือ “อนาคตของ PlayStation” แต่ท้ายที่สุดเกมต้องปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว