Sony เพิ่งจะจัดงาน State of Play เปิดตัวเกมใหม่บน PS5 และเกมที่เปิดข้อมูลไปแล้วอัปเดตความคืบหน้าออกมาให้ชมกันแล้ว แม้ว่าจะมีเสียงบ่นว่ามีเกมใหม่เปิดตัวไม่มากนัก แต่ก็พอจะมีอะไรให้แฟนเกมประหลาดใจบ้าง โดยเฉพาะการเปิดตัวภาคต่อของเกม Ghost of Tsushima ที่แฟน ๆ รอคอย ไปดูกันว่ามีเกมอะไรเปิดตัวบ้าง (ตัดมาเฉพาะข้อมูลเกมที่น่าสนใจ)

Ghost of Yōtei

ข่าวใหญ่ที่สุดของเกมที่เปิดตัวในงานนี้คงหนีไม่พ้น การประกาศเปิดตัวเกม Ghost of Yōtei ซึ่งถือว่าเป็นภาคต่อของ Ghost of Tsushima เตรียมเปิดตัวในปี 2025 โดยในงานจะเปิดคลิปเกมเพลย์ออกมาให้ชม โชว์ตัวละครหลักที่เป็นเพศหญิง และยังมาพร้อมกับฉากใหม่และเรื่องราวในยุคสมัยที่ใหม่กว่าภาคแรก เกมออกบน PS5 ในปี 2025

Monster Hunter Wilds

Monster Hunter Wilds เกมล่าแย้ภาคใหม่ของ Capcom ที่เปิดตัวมาพักใหญ่แล้ว แต่ในงาน State of Play ล่าสุดมีการเปิดวันวางขายอย่างเป็นทางการที่เร็วกว่าที่คาดด้วย เพราะก่อนหน้านี้มีการคาดว่าจะวางขายช่วงกลางปีหน้า แต่ล่าสุดมีการเปิดข้อมูลว่าเกม Monster Hunter Wilds วางขาย 28 กุมภาพันธ์ 2025 บน PS5 และออกบน PC และ Xbox Series X/S ด้วย

Palworld PS5

แม้จะมีดราม่าที่โดนค่าย Nintendo ฟ้องร้องคดีที่เกี่ยวกับสิทธิบัตร แต่ดูเหมือนว่าค่าย Pocketpair จะไม่แคร์ เพราะมีการประกาศในงาน State of Play ว่าเกม Palworld ได้วางขายบน PS5 แล้ววันนี้ โดยใครอยากสัมผัสเกมแนว Open World Survival ที่มีตัวละครที่คล้ายกับตัว Pokémon มาให้ไล่จับและนำมาสู้รวมทั้งใช้งานได้ตามใจ สามารถไปโหลดมาเล่นได้บน PS5 (เกมเสียเงินไม่ฟรี)

Horizon Zero Dawn Remastered

Sony ประกาศเปิดตัวเกม Horizon Zero Dawn Remastered ที่เป็นการนำภาคแรกบน PS4 มาปรับกราฟิกใหม่ให้ดูดีขึ้น (เล็กน้อย) ออกวางขายใหม่บน PS5 และ PC ในงานมีการโชว์คลิปเกมที่มีภาพที่สวยงามขึ้น และที่เห็นได้ชัดคือใบหน้าของตัวละครที่มีการปรับเปลี่ยนให้ดูดีขึ้นด้วย เกมวางขายบน PS5, PC วันที่ 31 ตุลาคม 2024 และข่าวดีคือหากคุณมีเวอร์ชันแรกอยู่สามารถใช้เงิน 10 เหรียญเพื่ออัปเกรดเป็นเวอร์ชันรีมาสเตอร์ได้ด้วย

Dynasty Warriors Origins

ภาคใหม่ในซีรีส์ Musou ที่เพิ่งเปิดข้อมูลแรกไปไม่นาน ซึ่งแม้ว่าโดยรวมรูปแบบการเล่นจะจำลองสงครามในยุคสามก๊ก มาเป็นเกมแอ็กชันที่จะได้ต่อสู้กับศัตรูเป็นกองทัพแบบหลุดโลกเหมือนเดิม แต่กราฟิกทำได้สมจริงมากขึ้น และในตัวอย่างล่าสุดที่ปล่อยออกมาการเล่นมีความหลากหลายมากกว่าเดิม และที่สำคัญมันได้ประกาศวันวางขายในงานด้วย โดยเกมจะวางขาย 17 มกราคม 2025 บน PS5, PC และ Xbox Series X/S ถือว่าออกเร็วกว่าที่คิดไว้มาก ๆ

LEGO Horizon Adventures

หนึ่งในเกมม้ามืดของ Sony อย่าง LEGO Horizon Adventures แม้ว่าจะดูแปลก ๆ เพราะเป็นการนำซีรีส์หลักของค่ายมาสร้างเป็นเกมตัวต่อ Lego และยังมีการประกาศวางขายบนคอนโซลคู่แข่งอย่าง Nintendo Switch ด้วย แต่ก็มีความน่าสนใจในรูปแบบการเล่นที่ผู้เล่นสามารถสร้างตัวต่อเป็นไอเทมได้ตามใจตามแนวทางเกม Lego ล่าสุดในงานมีการประกาศวันวางขายแล้วโดยเกม LEGO Horizon Adventures วางขาย 14 พฤศจิกายน 2024 บน PS5, PC และ Nintendo Switch