ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดข้อมูลของภาพงานออกแบบ Nintendo Switch 2 ออกมาจากผู้ที่อ้างว่าทำงานในโรงงานประกอบที่ประเทศจีน และได้ปล่อยภาพงานออกแบบรวมถึงข้อมูลสเปกเบื้องต้นออกมา แม้จะไม่ได้มีการยืนยันว่ามันเป็นข่าวจริงหรือไม่ แต่ก็มีสื่อหลายสำนักบอกว่ามันคือของจริง

และล่าสุด YouTuber สาวชาวจีนได้ทำการสร้าง Nintendo Switch จำลองจากภาพต้นแบบจริง ๆ แบบ 1:1 โดยอ้างอิงจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 8 นิ้ว ทำให้ขนาดตัวเครื่องที่สร้างออกมามีขนาดใหญ่ขึ้นมากกว่ารุ่นเดิมพอสมควร โดยเธอได้เอาไปเทียบกับ Nintendo Switch รุ่นแรกที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อนำไปเทียบกับเครื่องเกมพกพาอื่น Switch 2 มีขนาดไม่ได้ใหญ่จนเกินไปนัก

ส่วนสเปกของ Nintendo Switch 2 ที่หลุดออกมาตามข่าวลือน่าจะมีสเปกใกล้เคียงกับ Xbox Series S คอนโซลรุ่นเริ่มต้นของ Microsoft โดยจะมาพร้อมแรม 12GB และ Switch 2 ยังรองรับ NVIDIA DLSS และ Ray Reconstruction แต่คาดว่าจะสามารถรันเกมด้วยอัตราเฟรมเรตที่ต่ำกว่า Steam Deck เล็กน้อย เพราะคุณภาพของ CPU ที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้มีอะไรยืนยันว่ามันเป็นของจริง ก็ต้องรอให้ Nintendo เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวช่วงต้นเดือนตุลาคม เพราะว่ารุ่นพี่อย่าง Nintendo Switch รุ่นแรกเปิดตัวอย่างแรกในเดือนตุลาคม ปี 2016 ก่อนวางขายในช่วงต้นปี 2017