Assassin’s Creed Shadows หนึ่งในเกมสุดดราม่าแห่งปี 2024 เพราะนอกจากความ Woke ที่ผู้สร้างใส่เข้ามาโดยให้ตัวเอกเป็นซามูไรผิวสี และนินจาสาว แม้ว่าตัวละครหลักอย่าง “ยาสึเกะ” จะมีตัวตนอยู่จริง แต่ก็มีข้อถกเถียงมากมายโดยเฉพาะเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่น ที่ตั้งข้อสังเกตว่ามันมีข้อผิดพลาดจำนวนมากที่ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์จริงจนมีกระแสให้แบนเกมนี้ในญี่ปุ่น

และล่าสุดดูเหมือนว่า Ubisoft จะไม่อยากออกวางขายเกมท่ามกลางกระแสต่อต้านและจับผิด เพราะล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า Assassin’s Creed Shadows จะเลื่อนวันวางขายออกไป 3 เดือน โดยจากเดิมจะต้องออกวางขายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2024 ล่าสุดมีการประกาศว่าเกมจะวางขายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2025 แทน

โดยในแถลงการณ์ Ubisoft กล่าวว่า “ทีมงานสร้างเกมต้องการเวลาเพิ่มเติมในการปรับปรุงและพัฒนา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับแฟนเกม โดยจะมีการพัฒนาฟีเจอร์สำคัญในเกมให้ดีขึ้นไปอีกขั้น”

นอกจากนี้ Ubisoft ยืนยันว่า Assassin’s Creed Shadows จะวางจำหน่ายบน Steam ด้วยเลยตั้งแต่วันแรก ซึ่งแตกต่างจากเกมระดับ AAA ของค่ายอย่าง Star Wars Outlaws ที่ไม่ได้ขายบน Steam ตอนเปิดตัว (แต่ขายภายหลัง) โดยลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าสามารถขอเงินคืนเต็มจำนวน และลูกค้าที่สั่งซื้อล่วงหน้าในอนาคต จะได้รับ DLC แรกของเกมไปฟรี ๆ

เกม Assassin’s Creed Shadows วางขายบน PS5, PC และ Xbox Series X/S