Time Crisis หนึ่งในเกมยิงในตำนานแห่งยุค 90S ที่ออกบนเกมตู้อาเขต และตามด้วยเวอร์ชันคอนโซลซึ่งใครเกิดทันและได้เล่นบน PS1 คงจะจำได้ว่ามันจะมาพร้อมจอยเกมปืน และอุปกรณ์ที่ใช้เล่นกับจอ CRT ซึ่งเป็นทีวีรุ่นเก่า แต่วันเวลาผ่านยุคสมัยมาสู่การใช้หน้าจอแบบ LCD ทำให้มันไม่สามารถใช้งานกับจอยปืนรุ่นเก่าได้ ทำให้แฟนเกมที่อยากสัมผัสความคลาสสิกของแท้ต้องไปหาทีวีรุ่นเก่ามาเพื่อเล่น

แต่ล่าสุดมีข่าวดีเพราะมีการเปิดตัวจอยปืน “AI Gun Con” ที่เป็นเครื่องเกมแบบ plug-and-play ที่เสียบกับทีวีก็เล่นได้เลย โดยในตัวเครื่องจะมาพร้อมกับเกม Time Crisis เวอร์ชันคลาสสิก และปืนที่ให้มามีการอัปเกรดให้สามารถเล่นกับหน้าจอ LCD TV ได้แล้ว ซึ่งทีมงานได้คุยว่ามันเป็นเครื่องเกม plug-and-play เครื่องแรกของโลกที่สร้างด้วยระบบ AI

โดย AI Gun Con เป็นผลงานของ Achievement Electric ที่จะเปิดตัวในงาน Tokyo Game Show 2024 ใครเป็นแฟน Time Crisis เวอร์ชันคลาสสิกและอยากเล่นบนทีวียุคใหม่ไม่ต้องไปหา CRT TV มาเล่นไม่ควรพลาด และคาดว่าน่าจะมีคนหิ้วเข้ามาขายในไทยด้วย

ส่วนราคาขายของ AI Gun Con รุ่นเริ่มต้นจะขายในราคา 89.99 เหรียญ (ประมาณ 2,900 บาท) มาพร้อมจอยปืนและตัวเครื่องเกม แต่หากคุณอยากสัมผัสความสมจริงเหมือนเกมตู้ต้องซื้อเวอร์ชัน 119.99 เหรียญ (3,900 บาท) จะมาพร้อมคอนโทรลเลอร์แบบเหยียบด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นหลบเข้าที่กำบังแล้วออกมายิงได้