Ubisoft หนึ่งในค่ายเกมที่พักหลังมีดราม่าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยัดเยียดความ Woke เข้าไปในวิดีโอเกมที่สร้าง และทีมงานสร้างรวมทั้งนักแสดงในเกมก็ออกมาโจมตีแฟน ๆ ทำให้เรื่องราวบานปลายจนส่งผลกับยอดขายของเกมที่พักหลังทำได้ไม่เข้าเป้า จนล่าสุดถึงขนาดต้องเลื่อนวางขายเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Assassin’s Creed Shadows ไปออกปี 2025

และล่าสุด อีฟส์ กิลเยโมต์ (Yves Guillemot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Ubisoft ได้ออกมาบอกว่า ทางค่ายไม่ได้มีเป้าหมายในการผลักดันวาระใดวาระหนึ่งโดยเฉพาะ (ซึ่งในที่นี้น่าจะหมายถึงความหลากหลาย) ซึ่งก่อนหน้านี้กิลเยโมต์ได้ออกมาบอกกับนักลงทุนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยอมรับว่ายอดขายเกมในไตรมาสที่สองของบริษัทไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง และเขาบอกกับนักลงทุนว่าทางค่ายจะปรับปรุงการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้กิลเยโมต์ยังได้พูดถึงวัฒนธรรมในการทำงานของค่ายที่กำลังเป็นกระแส ที่มีดราม่าความ Woke เกี่ยวกับเกม Star Wars Outlaws และ Assassin’s Creed Shadows โดยเขาได้ยอกว่า “เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างเกมสำหรับแฟน ๆ ที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับมันได้”

และเขายังได้ตอกย้ำอีกครั้งว่า Ubisoft เป็นค่ายเกมที่จะ “ให้ความสำคัญกับความสนุกเป็นอันดับแรก” โดยจะสร้างเกมที่สามารถเข้าถึงผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และค่าย Ubisoft ไม่มีเป้าหมายที่จะผลักดันวาระหรือแนวคิดใด ๆ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างเกมเพื่อแฟน ๆ ของเรา และทุกคนสามารถสนุกไปกับมันได้