Sweet Baby Inc. เป็นบริษัทที่มีประเด็นดราม่ามาตลอด เพราะเป็นค่ายที่เข้าไปมีส่วนช่วยในการสร้างเกมของค่ายต่าง ๆ และจะมีหน้าที่ปรับเนื้อหาและเพิ่มความหลากหลายเข้าไปในเกม จนเกิดปัญหามากมาย เพราะเกมดัง ๆ ถูกทำให้ Woke จนทำยอดขายไม่เข้าเป้า บางเกมถึงกับขาดทุนอย่างหนัก

ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่หลายค่ายจะเริ่มถอยห่างจากการร่วมมือกับ Sweet Baby Inc. และล่าสุดมีการพบข้อมูลว่าค่าย Square Enix ได้หายออกจากรายชื่อลูกค้าของ Sweet Baby Inc. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็ไม่มีชื่อค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอยู่ในเว็บแล้ว

ยังไม่แน่ชัดว่าความร่วมมือของ Sweet Baby Inc. กับ Square Enix คือเกมอะไร แต่ที่มีดราม่าก่อนหน้านี้คือการนำเพศออกจากโหมดการสร้างตัวละครในเกม Dragon Quest 3 Remake และปรับให้ตัวละครมีชุดที่มิดชิดมากขึ้น แต่การประกาศแยกทางกันคงจะทำให้แฟน ๆ สบายใจมากขึ้น

เรียกว่าเป็นกระแสตีกลับที่แฟนเกมเริ่มต่อต้านการใส่ความ Woke ในเกม รวมทั้งต่อต้านและจับผิดเกมที่มีการร่วมงานกับ Sweet Baby Inc. และที่ผ่านมาค่ายเกมที่ปฏิเสธการร่วมงานกับค่ายนี้ล้วนประสบความสำเร็จ เช่น เกม Black Myth: Wukong ของค่าย Game Science ที่สามารถขายได้เกิน 20 ล้านชุด โดยไม่ต้องใส่ความ Woke เข้าไป

อย่างไรก็ตามในรายชื่อค่ายที่เป็นลูกค้าของ Sweet Baby Inc. ยังคงมีอยู่หลายค่าย และเป็นบริษัทผลิตเกมยักษ์ใหญ่ทั้งนั้น เช่น EA หรือ Ubisoft รวมทั้ง Warner Bros Game ที่เพิ่งล้มเหลวอย่างหนักกับเกม Suicide Squad: Kill the Justice League ที่ร่วมงานกับ Sweet Baby Inc. ทำให้ไม่น่าแปลกที่หลายค่ายเกมเริ่มจะถอนตัว เพราะไม่อยากให้เกมของค่ายเกิดดราม่าจนโดนแฟน ๆ แบน