ตัวอย่างแรกของ GTA6 กำลังจะครบรอบ 1 ปีที่ปล่อยออกมาแล้ว แต่ Rockstar ยังไม่ได้เปิดเผยคลิปใหม่ออกมาเพิ่มเติมเลย ข้อมูลเดียวคือมันจะออกปี 2025 บน PS5 และ Xbox Series X/S จนมีข่าวลือออกมาว่า GTA6 อาจจะถูกเลื่อนวันวางขายออกไป แต่ล่าสุดมีข่าวความคืบหน้าออกมาจากปากอดีตนักพัฒนาแล้ว

โดยล่าสุด ออบเบ้ แวร์ไมจ์ (Obbe Vermeij) อดีตนักพัฒนาเกมของค่าย Rockstar ระบุว่ามันเร็วเกินไปที่จะบอกอะไรได้ แต่เขาได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่าเกม GTA6 ออกแบบมาเพื่อให้รองรับการสนับสนุนเช่นการอัปเกรดสิ่งใหม่เป็นเวลามากกว่า 10 ปี ดังนั้นการปล่อยอะไรออกมาทางค่ายต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ

นอกจากนี้เขายังเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการที่ยังไม่มีการเปิดวันวางขายพร้อมยกตัวอย่างเกม GTA4 ที่มีการเลื่อนวันวางขายออกไป 4 เดือนจากกำหนดเดิม ดังนั้นอาจจะเป็นเหตุผลที่ Rockstar ยังไม่เปิดวันวางขายออกมาในตอนนี้

และเขายังได้เน้นย้ำว่า GTA6 จะเป็นเกมที่มีอายุยืนยาวกว่า 10 ปี แน่นอนเป็นเพราะการมาของ GTA Online ที่ทางค่ายจะนำมาใช้ครั้งแรกในเกม GTA5 ซึ่งจะทำให้แฟนเกมสามารถเล่นได้ยาวนานยิ่งขึ้น และจะนำรูปแบบการเล่นนี้มาใช้กับภาค GTA6 ด้วย แน่นอนว่าหากมองย้อนไปที่เกม GTA5 ก็มีความเป็นไปได้ว่าภาค 6 จะสามารถครองใจผู้เล่นได้ยาวนาน แต่จะถึง 10 ปีหรือไม่ก็ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

เกม GTA6 คาดว่าจะวางขายช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2025 บนคอนโซล PS5 และ Xbox Series X/S