Horizon Zero Dawn Remastered บน PS5 เป็นหนึ่งในเกมที่เพิ่งเปิดตัวและจะวางขายในเดือนตุลาคมนี้ โดยมันเป็นการกลับมาวางขายใหม่แบบปรับกราฟิกให้ดีขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีการเพิ่มเรื่องราวอะไรใหม่เข้าไป แต่ต้นฉบับที่ออกบน PS4 ถือเป็นหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมของ Sony ทำให้มันยังคงน่าสนใจ

แน่นอนว่าหลังจากปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมต้องมีแฟน ๆ นำภาพไปเปรียบเทียบกับต้นฉบับบน PS4 ซึ่งโดยองค์รวมก็แทบไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก เพราะของเดิมถือว่าทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่าน่าผิดหวังเพราะมันขายราคาเต็ม และหากจะอัปเกรดจากต้นฉบับต้องเพิ่มเงินถึง 10 เหรียญ

โดยล่าสุดมีการปล่อยภาพที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของต้นฉบับกับเวอร์ชัน Remastered เพราะใบหน้าของตัวเอกอย่างสาวแกร่ง Aloy มีการปรับเปลี่ยนอย่างชัดเจนทั้งวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ โดยตามข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก PlayStation ภาค Remastered มีการปรับเปลี่ยนในส่วนพื้นผิว, เฉดสี และที่สำคัญโมเดลตัวละครได้รับการปรับเปลี่ยนให้ดูดีขึ้น

และในส่วนอื่นของฉบับปรับภาพใหม่จะปรับปรุงโหมดจับภาพ และเพิ่มการรองรับจอย DualSense ของ PS5 ดังนั้น ดังนั้นแฟน Horizon Zero Dawn ที่เคยเล่นต้นฉบับมาแล้วน่าจะมองเห็นความแตกต่างและพอจะมีสิ่งใหม่ให้กลับไปเล่นอีกครั้ง

เกม Horizon Zero Dawn Remastered จะวางขายบน PS5, PC วันที่ 31 ตุลาคม 2024