หลังจากค่าย Sucker Punch Productions เปิดเผยภาคต่อของ Ghost of Tsushima ที่จะมาในชื่อ Ghost of Yōtei ที่จะวางขายบน PS5 ในปี 2025 โดยสิ่งที่สร้างความประหลาดใจคือมันไม่ได้เป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาค Tsushima และตัวละครหลักก็ไม่ใช่ Jin Sakai แล้ว

โดยล่าสุดบน PlayStation Blog ค่าย Sucker Punch ได้กล่าวถึงเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงนี้ว่า ทางค่ายชื่นชอบเล่าเรื่องต้นกำเนิด ทำให้มีไอเดียในการสร้างตัวละครฮีโรคนใหม่ ซึ่งเป็นที่มาของเกม Ghost of Yōtei ที่จะเล่าเรื่องราวของตัวละครใหม่ และเรื่องราวใหม่ รวมทั้งฉากหลังที่เปลี่ยนไปด้วย เพราะอยู่ในภาคเหนือของญี่ปุ่นที่แตกต่างจากภาคแรก

ส่วนตัวเอกใหม่เป็นนักรบหญิงนาม Atsu และเนื้อเรื่องใน Ghost of Yōtei จะเกิดหลัง Ghost of Tsushima นานถึง 300 ปี โดยจะเกิดขึ้นในปี 1603 ที่เมืองเอโซะ หรือก็คือจังหวัดฮอกไกโดในปัจจุบัน ส่วนฉากหลังของเกมจะเกิดที่ภูเขาโยเทอิ และยังเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าที่สวยงาม, ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และมีอะไรให้สำรวจมากมาย

และตามประวัติศาสตร์ในยุคนั้น ดินแดนแห่งนี้ยังอยู่นอกเหนือการปกครองของญี่ปุ่น ทำให้อาจจะมีสิ่งที่แตกต่างจากเกมที่จำลองโลกญี่ปุ่นในยุคโบราณโดยทีมงาน Sucker Punch ได้บอกว่าซามูไรในภาคนี้จะแตกต่างจากภาคแรกอย่างมาก

เกม Ghost of Yōtei วางขายในปี 2025 บน PS5