PlayStation 5 Pro คอนโซลอัปเกรดกลางยุค ที่เพิ่มสเปกจาก PS5 เพื่อให้เล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ตามมาด้วยดราม่า เพราะทาง Sony ได้ตั้งราคาขายของ PS5 Pro สูงถึง 700 เหรียญ และยังต้องซื้อดิสก์ไดรฟ์เพิ่มหากต้องการเล่นเกมแบบแผ่น และยังขายขาตั้งเครื่องแยกอีก เรียกว่าต้องเสียเงินจำนวนมากเกินไป

ล่าสุด Sony ได้เปิดให้แฟน ๆ ได้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ขายหมดในทันทีตามที่แฟน ๆ คิด เพราะอย่างน้อยพ่อค้ารีเซลก็น่าจะแย่งกันกดซื้อจนหมดในไม่กี่นาที แต่ดูเหมือนว่าหากอยากได้ PS5 Pro ในตอนที่เขียนข่าวยังสามารถกดซื้อได้ โดยเป็นข้อมูลจากโซนอเมริกาและในสหราชอาณาจักร

ถือว่าไม่ใช่เรื่องปรกติ เพราะคอนโซลของ Sony ในช่วงแรกที่เปิดตัวจะหมดอย่างรวดเร็วมาก เพราะต่อให้ขายแพงแค่ไหนแฟนเกม (และพ่อค้า) ก็พร้อมจะกดซื้อจนแทบจะหมดในวินาทีแรกที่เปิดให้จอง แบบเดียวกับตอนที่ PS5 เปิดตัวครั้งแรก ที่แทบไม่มีใครสามารถกดของได้ทัน แต่ PS5 Pro ยังคงกดซื้อได้ในเว็บไซต์ PlayStation Direct

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ PS5 Pro ไม่สามารถดึงดูดให้แฟน ๆ ซื้อตั้งแต่ช่วงแรกอาจจะเป็นเพราะกระแสดราม่าเรื่องราคา และหากเทียบกับ PS5 มันไม่ได้อัปเกรดมากพอที่จะยอมเสียเงินเพิ่ม เพราะยังคงใช้ GPU ตัวเดียวกัน และคลิปที่ Sony เอามาโชว์ดูเหมือนว่าไม่ได้อัปเกรดจากรุ่นเดิมมากนัก