Star Wars Outlaws เกม Openworld ที่เอาโลกของ Star Wars มาเป็นฉากหลังที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่คิด เพราะนอกจากความ Woke เกมเพลย์ยังไม่สนุก โดยเฉพาะระบบลอบเร้นที่น่าเบื่อ และยังพบกับ Bug มากมาย จนไม่แปลกที่จะมีดราม่าออกมาจำนวนมาก และแน่นอนว่ามันจะส่งผลในแง่ลบต่อยอดขายด้วย

เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ายอดขายของ Star Wars Outlaws ทำได้เพียง 1 ล้านชุด ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับฟอร์มของเกม และทำให้ Ubisoft ต้องออกมาแถลงการณ์กับแฟนเกมว่า ทีมงานจากสตูดิโอ Massive Entertainment ผู้สร้างเกมกำลังดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเกมครั้งใหญ่

โดยทีมงานจะมีการอัปเดตแพตช์ใหม่ที่จะมีการปรับปรุงเกมเพลย์ให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งจะปรับเปลี่ยนระบบการต่อสู้รวมทั้งการลอบเร้นใหม่ทั้งหมด โดยทีมสร้างได้ระบุว่า DLC เนื้อเรื่องเสริมแฟนเกมจะได้พบกับตำนานของซีรีส์ Star Wars อย่าง Lando Calrissian ที่จะมีการแจกให้แฟนเกมที่ซื้อไปทุกคนฟรีด้วย

และในวันที่ 21 พฤศจิกายน เกม Star Wars Outlaws จะวางจำหน่ายบน Steam ด้วย ซึ่งมีข้อมูลว่าแต่เดิมค่ายวางแผนที่จะวางขายบน Steam ตั้งแต่วันแรก และแนวทางนี้จะใช้กับ Assassin’s Creed Shadows ที่เพิ่งเลื่อนไปออกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2025

เกม Star Wars Outlaws วางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series X/S และ PC