ดูเหมือนว่าในช่วงนี้ Nintendo จะเข้มงวดเรื่องลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาของค่ายมากเป็นพิเศษ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีการฟ้องร้องค่ายเกมผู้สร้าง Palworld และตามมาด้วยไล่ปิดอีมูเลเตอร์เล่นเกม Nintendo Switch และล่าสุดได้มาถึงการสั่งปิดช่อง YouTube ที่นำเสนอการเล่นเกมผ่านอีมูเลเตอร์แล้ว

โดยช่อง YouTube ที่เกิดปัญหาคือ Retro Game Corps ซึ่งเป็นช่องอีมูเลเตอร์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ที่กำลังจะโดน Nintendo สั่งปิดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งเจ้าของช่องได้โพสต์ว่า เรากำลังต่อสู้กับข้อกล่าวหาเรื่องการใช้งานโดยไม่ชอบธรรม และตอนนี้เราจะลบวิดีโอที่เกี่ยวกับเกมของ Nintendo ออกไปก่อน

ส่วนคลิปเจ้าปัญหาที่ทำให้ Nintendo สั่งสไตรค์ปิดช่อง Retro Game Corps ที่เคยทำให้ช่องปลิวครั้งแรกเป็นคลิปที่เกี่ยวกับการนำเกมบน Nintendo Switch ย้ายไปเก็บที่ PC ที่ถือเป็นการกระทำที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างชัดเจน

และการสั่งสไตรค์ปิดช่องครั้งที่ 2 เกี่ยวข้องกับคลิปวิดีโอการเล่นเกมบนคอนโซล Wii U ผ่านอีมูเลเตอร์ ที่ทางเจ้าของช่องได้อ้างว่าสามารถทำได้ เพราะค่าย Nintendo ไม่ได้สนับสนุน Wii U อีกต่อไปแล้ว ทั้งไม่มีการวางขายคอนโซลใหม่ในร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ก็ถูกปิดไปแล้วด้วย แต่ดูเหมือนว่าปู่นินจะไม่สนใจ เพราะหากนับจริง ๆ Wii U เป็นคอนโซลที่เพิ่งวางขายมา 12 ปีเท่านั้น ถือว่ายังไม่เก่ามาก แม้จะไม่ได้ทำตลาดแล้วก็ตาม แต่ก็มีหลายเกมบน Wii U ออกวางขายอีกรอบบน Switch ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ปู่นินต้องสั่งปิดช่อง