ทุนสร้างเกมทุกวันนี้ถือว่าสูงอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่าสูงกว่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เสียอีก โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Concord อาจใช้เงินทุนสร้างมากถึง 400 ล้านเหรียญ แต่ดูเหมือนว่าตัวเลขนี้อาจจะไม่ได้เป็นทุนสร้างเกมที่มากที่สุดไปแล้ว เพราะมีรายงานว่าเกมฟอร์มยักษ์ของ Ubisoft อาจจะทำให้ Concord ดูเป็นเกมทุนต่ำไปเลย

เพราะมีรายงานจาก ENDYMIONtv ระบุว่าเกม Skull and Bones เกมระดับ AAA ของ Ubisoft ที่อาจจะใช้ทุนสร้างมากถึง 650-850 ล้านเหรียญ และการที่มันใช้ทุนสร้างมากขนาดนี้ ทำให้มันเป็นสาเหตุที่ส่งให้ค่าย Ubisoft กำลังประสบปัญหาในตอนนี้ ไม่ใช่ยอดขายของ Star Wars Outlaws และไม่ใช่ดราม่าของเกม Assassin’s Creed Shadows

ในปัจจุบัน Ubisoft กำลังประสบปัญหาจนหุ้นตกอย่างหนัก เพราะเกมเรือธงของค่ายที่ใช้ทุนสูงและหมายมั่นว่าจะต้องฮิตอย่างถล่มทลาย กลับทำยอดขายไม่เข้าเป้าเพราะมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Star Wars Outlaws ขายได้เพียง 1 ล้านชุดภายในเวลาหนึ่งเดือน แม้ว่าจะเป็นเกมที่สร้างในจักรวาล Star Wars แต่ดูเหมือนว่าทั้งกระแสดราม่าและตัวเกมเพลย์ที่ไม่สนุกทำให้แฟนเกมมองเมิน

ส่วนข่าวร้ายสำหรับเกม Skull and Bones เพราะหากเกมใช้ทุนสร้างระดับ 850 ล้านเหรียญจริง มันจะเป็นเกม AAA ที่ล้มเหลวที่สุดแห่งปี เพราะตามสถิติบน Steam มีผู้เล่น Skull and Bones สูงสุดเพียง 2,500 คนเท่านั้น และในตอนนี้แทบจะเรียกว่าเกมได้ตายไปแล้ว เพราะมีผู้เล่นเฉลี่ยหลักร้อยคนเท่านั้น