หลังจาก Square Enix นำ Final Fantasy VII กลับมายกเครื่องใหม่ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น แฟน ๆ ซีรีส์นี้ก็อยากให้นำภาคอื่น ๆ กลับมารีเมกเช่นเดียวกัน นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) เขามักถูกถามเกี่ยวกับการรีเมก Final Fantasy IX ว่ามีโอกาสจะเกิดขึ้นไหม

โยชิดะให้สัมภาษณ์กับ Video Games เขาบอกว่า “มักถูกขอให้นำ Final Fantasy IX กลับมารีเมกใหม่ เมื่อคุณนึกถึงเนื้อหาของ Final Fantasy IX เนื้อหาของเกมมีขนาดใหญ่มาก”

“เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับเนื้อหาเหล่านั้น ผมคิดว่าถ้าเกิดได้รีเมกจริง ๆ จะทำออกมาเพียงแค่เกมเดียวได้ไหม” โยชิดะบอกเสริม เนื่องจากเนื้อหาของเกมมีเยอะมาก คล้าย Final Fantasy VII ที่ทำออกมาเป็นไตรภาค “เป็นเรื่องยากมากที่จะยัดไว้ให้เป็นแค่เกมเดียว เป็นคำถามที่ยากจริง ๆ”

ด้วยความที่เป็น JRPG ทำให้ Final Fantasy IX มีเนื้อหาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอาณาจักรต่าง ๆ สถานที่มากมายภายในเกม และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง จุดประสงค์ของโยชิดะถ้าเกิดมีการรีเมกขึ้นจริง เขาคงอยากให้ทำออกมาเพียงแค่เกมเดียว จะได้เกิดความต่อเนื่องของเนื้อหามากกว่าแบ่งเป็นภาค ๆ

ในช่วงหลังข่าวเกี่ยวกับ Final Fantasy IX เริ่มมีเยอะมากขึ้น แฟน ๆ ภาคนี้ก็หวังว่ามันจะเกิดขึ้นจริงสักที

Final Fantasy IX วางจำหน่ายครั้งแรกให้ PlayStation ก่อนจะพอร์ตให้ iOS, Android, PlayStation 4, Xbox One, PC และ Nintendo Switch