เรียกว่าในตอนนี้ค่ายเกมโดยเฉพาะจากตะวันตกต่างปลดทีมงานของค่ายออกเพื่อลดต้นทุน เพราะยอดขายของเกมระดับ AAA ทำออกมาได้ไม่ดีตามที่ตั้งเป้า ทำให้ค่ายเกมส่วนใหญ่เลือกที่จะแก้ปัญหาง่าย ๆ ด้วยการไล่ทีมงานออก แทนที่จะพัฒนาเกมให้ดีเพื่อเอาใจแฟน ๆ ซึ่งการกระทำแบบนี้ยิ่งทำให้ขวัญกำลังใจของทีมงานที่ยังไม่โดนไล่ออกลดลง

แต่บางค่ายที่เน้นสร้างเกมเพื่อความสนุกและไม้ยัดเยียดความหลากหลายเข้าไปอย่าง FromSoftware ที่เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับเกม Elden Ring ที่ทำยอดขายไปมากกว่า 25 ล้านชุด ทำให้ค่ายได้ตอบแทนทีมงานที่ทำงานอย่างหนัก เพราะมีข้อมูลว่าค่าย FromSoftware ได้ประกาศขึ้นเงินเดือนให้พนักงานทุกคนเฉลี่ยประมาณ 11.8% และจะเริ่มใช้นโยบายนี้ในเดือน เมษายน 2025

โดยการปรับเพิ่มเงินเดือนครั้งนี้ทางค่าย FromSoftware จะรวมถึงพนักงานทุกคน ไล่ตั้งแต่ทีมงานใหม่ที่เพิ่งจะเรียนจบที่จะได้เงินเดือนขึ้นจาก 260,000 เยน (58,000 บาท) ปรับเพิ่มเป็น 300,000 เยน หรือประมาณ 67,600 บาท (เงินเดือนระดับเริ่มต้นของค่าย)

ซึ่งทาง FromSoftware ได้บอกสาเหตุของการขึ้นเงินเดือนเพราะว่าต้องการสร้างความมั่นคงทางรายได้ให้ทีมงาน ซึ่งมันจะส่งผลกับสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน เพราะมันจะทำให้พนักงานของเราสามารถทุ่มเทให้กับการพัฒนา และการเพิ่มเงินเดือนให้กับทีมงานเป็นหนึ่งในการเริ่มต้นนโยบายนี้

เรียกว่าเป็นการตอบแทนทีมงานที่ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างวิดีโอเกมที่เน้นความสนุก และคาดว่าการดำเนินนโยบายนี้ของ FromSoftware จะทำให้ค่ายสร้างเกมที่มีคุณภาพออกมาอีกในอนาคต