Ubisoft หนึ่งในค่ายเกมที่ในช่วงนี้ไม่ได้โด่งดังเรื่องเกม แต่ดังเรื่องข่าวฉาวที่มีปัญหาไล่ตั้งแต่ดราม่าความ Woke แบบยัดเยียดเข้าไปจนเกมพัง และคุณภาพของวิดีโอเกมที่ไม่ได้ออกมาดีเหมือนกับยุคก่อน จนทำให้ยอดขายของเกมดังทำได้ไม่เข้าเป้า รวมทั้งราคาหุ้นของร่วงลงต่อเนื่อง

และล่าสุด Star Wars Outlaws ก็เป็นกระเด็นหลักที่ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัวเพราะตัวละครออกแบบได้น่าเกลียดกว่านักแสดงต้นแบบ นอกจากนี้เกมเพลย์ยังไม่สนุกแถมเต็มไปด้วย Bug มากมายจนทำให้กลายเป็น Meme ล้อเลียน แน่นอนว่ามันส่งผลในแง่ลบกับยอดขายที่มีรายงานว่าเกมทำยอดไปเพียง 1 ล้านชุดเท่านั้น

และล่าสุด อีฟส์ กิลเยโมต์ (Yves Guillemot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft ได้ออกมาบอกถึงสาเหตุที่เกม Star Wars Outlaws ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเขาได้บอกว่าเพราะตลาดเกมทุกวันนี้มีความท้าทายมากกว่าเดิม และเกมเมอร์คาดหวังประสบการณ์การเล่นที่ไม่ธรรมดา ทำให้คุณภาพของเกมที่สร้างไม่เพียงพอกับความต้องการของแฟน ๆ แล้ว

ถือว่าเป็นการยอมรับของ CEO ของค่ายว่าต้องปรับปรุงพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของแฟน ๆ และด้วยเหตุนี้ทำให้ Assassin’s Creed Shadows ถูกเลื่อนออกไปวางขายต้นปี 2025 เพื่อปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น แต่จะออกมาถูกใจแฟน ๆ หรือไม่ก็ต้องรอให้ตัวเกมวางขายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2025 บน PS5, PC และ Xbox Series X/S