เรียกว่าในที่สุดก็อาจจะถึงวันที่ Ubisoft ต้องถูกขาย เพราะมีรายงานว่าตระกูล Guillemot ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นใหญ่ของค่าย Ubisoft ได้เข้าพูดคุยกับ Tencent เพื่อพิจารณาที่จะร่วมมือกันเพื่อนำบริษัท Ubisoft ออกจากตลาดหลักทรัพย์ หลังจากหุ้นของค่ายร่วงอย่างหนักที่สุดในรอบหลายปี

Bloomberg ได้รายงานว่า Tencent และ Guillemot กำลังเจรจาเพื่อพยายามรักษาเสถียรภาพของ Ubisoft หลังจากมูลค่าหุ้นของค่ายร่วงลงมากกว่า 54% อย่างไรก็ตามมีข้อมูลว่าการพูดคุยกันครั้งนี้อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ใด ๆ เกิดขึ้นเลยก็ได้ และการเข้าซื้อกิจการ Ubisoft ไม่ใช่ทางเลือกเดียวที่อยู่ในหัวข้อการเจรจาครั้งนี้

อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามไปยังต้นสังกัด Ubisoft ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกับข่าวนี้ ส่วนสัดส่วนของการถือหุ้นตระกูล Guillemot รวมถึง อีฟส์ กิลเยโมต์ (Yves Guillemot) บอสใหญ่ Ubisoft ถือหุ้นของ Ubisoft ประมาณ 20% ในขณะที่ Tencent ถือหุ้นอยู่ประมาณ 9% และหลังจากมีข่าวการเข้าซื้อกิจการ หุ้นของ Ubisoft พุ่งสูงขึ้นทันที 26.33%

ในเอกสารที่ส่งถึงนักลงทุนที่ถือหุ้นของค่าย Ubisoft ทางกิลเยโมต์ยอมรับตรง ๆ ว่ายอดขายเกมในไตรมาสที่ 2 ไม่เป็นไปตามที่ค่ายคาดหวังไว้ โดยเขาได้สัญญาว่าต่อจากนี้จะมีการตรวจสอบและปรับปรุงการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น และเขาได้พูดถึงวัฒนธรรมในการทำงานของบริษัทที่มีประเด็นดราม่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับความหลากหลายในเกม Star Wars Outlaws ที่ทำยอดขายไม่เข้าเป้า และ Assassin’s Creed Shadows ที่ถูกเลื่อนวันวางขายไปปี 2025

ในขณะเดียวกัน Ubisoft ได้เลิกให้บริการเกมบน PC แบบจำกัดเวลาบนร้านค้า Epic Games Store และกลับมาเปิดตัวเกมใหม่บน Steam ในวันแรกที่วางขาย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการทำตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายเกมของบริษัทที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง