Guerrilla Games เพิ่งจะเปิดตัวเกม Horizon Zero Dawn remaster ฉบับปรับภาพใหม่บน PS5 และ PC แม้จะได้รับเสียงบ่นว่าอัปเกรดเพิ่มไม่มากนัก แต่สำหรับชาว PC ถือเป็นข่าวดีเพราะว่าจะได้เล่นเกมใหม่ อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนซีรีส์ Horizon มีข่าวอัปเดตที่น่าสนใจ

เพราะมีข้อมูลว่าค่าย Guerrilla Games กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาเกมใหม่แล้ว และหนึ่งในนั้นคือเกม Horizon Online ที่จะมาในแนวทาง Live Service ซึ่งเป็นแนวทางที่ต้นสังกัดใหญ่อย่าง PlayStation สนับสนุนให้สร้าง โดยข้อมูลนี้มาจาก เจสัน ชไรเออร์ (Jason Schrier) ผู้ปล่อยข่าวที่น่าเชื่อถือได้ โดยเขาได้ระบุว่า Horizon Online จะเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่พัฒนาโดยค่าย Guerrilla อย่างแน่นอน

แต่สำหรับผู้ที่อยากเล่น Horizon ภาคใหม่ที่นับเป็นตอนที่ 3 ก็มีข่าวร้าย เพราะชไรเออร์ได้กล่าวว่าภาคต่อของ Horizon Forbidden West ยังไม่มีแผ่นจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้แน่ ซึ่งถือว่าเป็นไปได้เพราะว่าทีมงานต้องใช้เวลาทั้งหมดในการสร้าง Horizon Online และนโยบายใหม่ของ PlayStation ที่นำโดย จิม ไรอัน (Jim Ryan) ก็เน้นไปที่การสร้างเกม Live Service

ทำให้คาดว่ากว่า Horizon 3 จะออกวางขายน่าจะอีกนาน เผลอ ๆ จะเปิดตัวบน PS6 ก็เป็นไปได้ แต่การมาของ Horizon Online ถือว่าน่าสนใจเพราะด้วยรูปแบบของเกมเพลย์น่าจะปรับให้เป็นเกมแนวมัลติเพลเยอร์ได้ไม่ยาก และหากทำออกมาดีไม่ยัดเยียดความ Woke ก็อาจจะประสบความสำเร็จแบบ Helldivers 2 ก็เป็นไปได้