Astro Bot กลายเป็นเกมม้ามืดแห่งปี ค.ศ. 2024 และยังเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวสูงจาก Metacritic ความสนุกของเกมนี้คือการตะลุยด่านต่าง ๆ ที่ผู้เล่นจะต้องหาทางผ่านให้ได้ แถมภายในเกมยังมีให้สะสม VIP Bot มากมาย บรรดา Bot เหล่านี้มาจากตัวละครในเกมดังต่าง ๆ ของ PlayStation แต่น่าเสียดายที่ไม่มี Cloud จาก Final Fantasy 7

VIP Bot ภายในเกมที่มาจากเกมดัง เช่น God of War, Ape Escape, Shadow of the Colossus, Crash Bandicoot เป็นต้น แต่มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเกิดสงสัยว่าทำไมไม่มี Cloud พระเอกจาก Final Fantasy 7 ซึ่งก็ถือเป็นเกมที่ดังมากจาก Square Enix ที่วางจำหน่ายให้ PlayStation ไม่ได้มาร่วมแจม หรือตัวละครอื่น ๆ ที่ Square Enix จัดจำหน่ายก็ไม่มีเช่นกัน Dragon Quest, Kingdom Hearts หรือ Nier ย้อนกลับไปภาคก่อนหน้านี้ Astro’s Playroom ก็ยังมีดาบของ Cloud อยู่ในเกมด้วย

Astro Bot

นิโกลาส์ ดูเซต์ (Nicolas Doucet) หัวหน้า Asobi Studio ให้สัมภาษณ์กับทาง Game File เดิมทีอยากจะนำ Cloud มายัง Astro Bot แต่ไม่ได้รับอนุญาตจาก Square Enix

“ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะพูดถึงเรื่องนี้ พวกเราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดจำหน่ายแต่ละราย” นิโกลาส์บอก

DLC ของ Astro Bot จะมี VIP Bot ถูกเพิ่มเข้ามาอีก รวมไปถึง Stellar Blade กับ Helldivers 2 ด้วย นอกจากนี้ก็มีการเดิมด่านใหม่ ๆ เข้าไปอีก ใครมี PlayStation 5 ไม่ควรพลาดเกมนี้