มีข่าวลือมาสักพักแล้วว่า Ubisoft กำลังอยู่ในระหว่างการรีเมกเกมนักฆ่าในตำนานของค่ายอย่าง Assassin’s Creed อยู่หลายเกม และหนึ่งในรายชื่อที่หลุดออกมาคือ Assassin’s Creed 4: Black Flag Remake จากต้นฉบับที่วางขายบน PS3, Xbox360 ในปี 2013 โดยมันเป็นหนึ่งในภาคที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุดภาคหนึ่ง

และข้อมูลใหม่ของ Assassin’s Creed 4: Black Flag Remake หลุดมาจากปากของ ทอม เฮนเดอร์สัน (Tom Henderson) จากเว็บ Insider Gaming ได้ออกมาบอกว่าเดิมที Black Flag Remake มีการวางแผนว่าจะวางขายในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2025 แต่ตอนนี้มันอาจจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว

เพราะเฮนเดอร์สันได้บอกว่าหลังจาก Assassin’s Creed Shadows ถูกเลื่อนออกไปวางขายในเดือน กุมภาพันธ์ 2025 แล้วทำให้การวางขาย Black Flag Remake เปลี่ยนไปโดยเขาบอกว่ามันอาจจะเปิดตัวเร็วกว่าเดิม นอกจากนี้การเลื่อนวันวางขายของภาค Shadows ส่งผลกระทบต่อแผนการวางจำหน่าย Assassin’s Creed ภาคอื่นด้วย

เพราะเฮนเดอร์สันได้บอกว่า Assassin’s Creed Invictus ที่เป็นเกมนักฆ่าที่มาในรูปแบบมัลติเพลเยอร์ เน้นเล่นกับเพื่อนที่ลือว่าจะออกเดือน พฤศจิกายน 2025 ก็อาจจะเลื่อนไปออกปี 2026 และ Assassin’s Creed Hexe ภาคใหม่ (ที่ยังเป็นข่าวลือ) ที่จะวางขายในปี 2025 ก็น่าจะโดนผลกระทบที่อาจจะทำให้ถูกเลื่อนไปปี 2026 ด้วยเช่นกัน เพราะว่าคงจะไม่มีทางที่จะได้เห็นซีรีส์ Assassin’s Creed ภาคหลักออกปีเดียวกัน 2 เกม

ส่วน Assassin’s Creed Shadows วางจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2025 บน PS5, Xbox Series X/S และ PC