Silent Hill 2 Remake การรีเมกเกมในตำนานของ Konami เพราะก่อนที่เกมจะออกมาดราม่าออกมามากมาย เช่นการที่มีการปรับเปลี่ยนใบหน้าของตัวละครในเกมที่ดูแย่ลง จนมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเกมจะ Woke หรือไม่ จนผู้สร้างอย่าง Bloober Team ต้องออกมาบอกขอโอกาสและอยากให้แฟนเกมเปิดใจ

และล่าสุดผลตอบรับจากแฟนเกมน่าจะทำให้ผู้สร้างยิ้มออก เพราะว่าหลังจากเปิดตัวเกม Silent Hill 2 Remake ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจากแฟนเกมบน Steam มากกว่า 1,000 คนภายในเวลาเพียง 12 ชั่วโมงเท่านั้น และส่วนใหญ่เป็นรีวิวในเชิงบวกอย่างมากเสียด้วย

และในตอนที่เขียนข่าว เกมสยองคลาสสิกของ Konami มีแฟนเกมเขียนรีวิวให้มากกว่า 1,600 คน และ 95% เป็นคะแนนในแง่บวกอย่างมาก และทำให้เกมได้รับคะแนนในเชิงบวกอย่างท่วมท้น และทำให้มันติดอันดับเกม 4 ที่ขายดีที่สุดบน Steam ในเดือนตุลาคม ในทันทีที่วางจำหน่าย

ซึ่งการที่เกม Silent Hill 2 Remake ติดอันดับขายดีแสดงให้เห็นความนิยมของซีรีส์เกมเก่าแก่ของค่าย Konami ที่ยังคงมีแฟน ๆ รอเล่นอยู่ ซึ่งอันดับและคะแนนจะสูงกว่านี้มากเพราะในตอนที่มีข่าวออกมาคนที่ซื้อชุด Digital Deluxe เท่านั้นถึงจะสามารถเขียนรีวิวได้ เพราะได้เล่นก่อนคนอื่น

โดยเสียงชื่นชมส่วนใหญ่บอกว่ามันเป็นหนึ่งในเกมรีเมกที่ดีที่สุด และยังชมในการปรับแต่งให้เข้ากับเกมยุคใหม่โดยไม่ทำให้เสียของ รวมทั้งเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม ล้วนทำให้แฟนเกม Silent Hill ประทับใจ ใครอยากรู้ว่ามันสนุกแค่ไหนไปหามาเล่นได้เลย เกม Silent Hill 2 Remake วางขายแล้ววันนี้บน PS5 และ PC