Silent Hill 2 Remake เพิ่งจะวางขายไป และได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ อยู่ในระดับดีเยี่ยม ทั้งยอดขายบน Steam ที่ติดอันดับขายดีทันทีที่เปิดตัว และสำนักรีวิวล้วนเทคะแนนให้ ทำให้การกลับมาของเกมสยองในตำนานบน PS2 ที่ถูกนำมาสร้างใหม่บน PC, PS5 เป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จของค่าย Konami

และล่าสุด มาซาชิ สึโบยามะ (Masashi Tsuboyama) หนึ่งในผู้สร้างหลักของเกม Silent Hill 2 ต้นฉบับที่ออกในปี 2001 ที่ในยุคนั้นทำงานกับ Team Silent ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฉบับรีเมกที่สร้างโดยสตูดิโอ Bloober Team และดูเหมือนว่าเขาจะความสุขกับเวอร์ชันนี้

โดยเขาคิดว่าคุณค่าของ Silent Hill 2 เวอร์ชัน Remake คือการที่มันสามารถเข้าถึงคอเกมรุ่นใหม่ได้ และในฐานะผู้สร้างเกม Silent Hill 2 ต้นฉบับ “เขามีความสุขมาก” และมันทำให้แม้จะผ่านเวลามา 23 ปีแล้ว เราก็ยังสามารถสนุกไปกับการเล่นเกมนี้ได้

ซึ่งสึโบยามะได้พูดถึงความประทับใจของเขาที่มีต่อภาครีเมกว่า เหมือนกับการฟื้นคืนชีพของหนังสยองขวัญที่ปรับให้ทันสมัยมากขึ้น เช่นภาพที่รองรับความละเอียด 4K ที่มาพร้อมกับการสร้างสภาพแวดล้อมให้สมจริงยิ่งขึ้น และมันทำให้เกมดูดีขึ้นเพราะ Silent Hill 2 การออกแบบสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยหมอกเป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากนี้ยังมีการชื่นชมการเปลี่ยนแปลงในการรีเมก เช่นการปรับเปลี่ยนมุมกล้องที่ส่งผลต่อการเล่น เช่นทำให้ฉากแอ็กชันในเกมเปลี่ยนไป รวมทั้งการออกแบบด่านและงานออกแบบศิลป์ด้วย แม้ว่าเรื่องราวหลักของเกมจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป แต่โดยรวมแล้วทำให้การเล่นภาครีเมกรู้สึกแตกต่างจากต้นฉบับอย่างมาก

Silent Hill 2 Remake วางขายแล้วบน PS5 และ PC