สายการบิน AirAsia จับมือกับบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น SEGA และ ATLUS เปิดตัวลายเครื่องบินที่มีธีมจากเกมยอดนิยมอย่าง Sonic the Hedgehog และ Persona 5 โดยการร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “The Colour Of Connection” ของ AirAsia ซึ่งเป็นการผสานระหว่างโลกของเกมและการบิน

โดยลายเครื่องบินของ Sonic the Hedgehog จะปรากฏบนเครื่องบินแอร์บัส A330 (รหัสหาง 9M-XXU) ของสายการบิน AirAsia X (flight code: D7) ส่วนลาย Persona 5 จะอยู่บนเครื่องบินแอร์บัส A320 (รหัสหาง 9M-AFF) ของสายการบิน AirAsia Malaysia (flight code: AK) โดยทั้งสองเครื่องบินจะบินให้บริการครอบคลุมเส้นทางกว่า 100 ปลายทางทั่วเอเชียแปซิฟิก เช่น กรุงเทพฯ โตเกียว โซล ไทเป เซี่ยงไฮ้ และซิดนีย์ ซึ่งถือเป็นการนำเอาวัฒนธรรมเกมที่เป็นที่นิยมมาสู่การเดินทางอย่างแท้จริง

นายรูดี้ ขวัญ CEO ของ AirAsia brand co. กล่าวว่าความร่วมมือนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านไลฟ์สไตล์และการเดินทาง โดยเชื่อมโยงผู้โดยสารกับความสนุกจากโลกของเกม พร้อมเผยถึงความตื่นเต้นในการได้แสดงออกถึงความสร้างสรรค์และจิตวิญญาณของภูมิภาคอาเซียนผ่านการร่วมมือในครั้งนี้

ด้านนายชูจิ อุตสึมิ ประธานบริษัท SEGA กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ AirAsia โดยมั่นใจว่าการผสานความบันเทิงจากทั้งสองวงการนี้จะนำมาซึ่งประสบการณ์ใหม่ ๆ และเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้โดยสารและแฟน ๆ เกมทั่วทั้งเอเชีย

เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเดินทางให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น AirAsia ยังเตรียมเมนูพิเศษบนเครื่องบิน ได้แก่ “Sonic’s Golden Ring Cakes” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวงแหวนทองคำในเกม Sonic the Hedgehog นอกจากนี้ยังมีสินค้าลิขสิทธิ์พิเศษจาก Sonic และ Persona 5 ที่จะเริ่มจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2025 ทั้งบนเที่ยวบินและใน AirAsia MOVE Duty Free เพื่อให้แฟน ๆ สามารถเก็บความประทับใจจากการเดินทางครั้งนี้กลับบ้านไปได้

ทั้งนี้ Sonic the Hedgehog และ Persona 5 ต่างก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รักของผู้เล่นทั่วโลกมาอย่างยาวนาน โดย Sonic นั้นโด่งดังในวงการเกมมากว่า 30 ปี ขณะที่ Persona 5 ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ในหลายเวที รวมถึงได้รับรางวัล “Best Role Playing Game” ในปี 2017