CD Projekt Red ยังคงหวังที่จะกู้ชื่อเสียงกลับมาอีกครั้ง หลังจากเกิดข้อผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่เมื่อวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 ต่อจากนี้พวกเขาจะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนั้นอีกแล้ว

มิชาล โนวาโควสกี้ (Michał Nowakowski) CEO กับ ปาเวล ซาสโก (Paweł Sasko) ผู้ช่วยผู้กำกับ ทั้งคู่เล่าให้กับทาง Eurogamer เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 และแผนในอนาคตหลังจากนี้ โดยหวังที่จะกู้ชื่อเสียงของสตูดิโอกลับมาอีกครั้ง

“พวกเราไม่มีใครคิดถึงเรื่องนี้ในการประชุมเลย” โนวาโควสกี้เล่าถึงการประชุมที่เกิดขึ้นหลังจากวางจำหน่าย Cyberpunk 2077 “มันกลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคตที่พวกเราต้องกู้ชื่อเสียงกลับมาอีกครั้ง ต้องสร้างการรับรู้ในหมู่กลุ่มแฟนเกม พูดกันตามตรงพวกเราสูญเสียชื่อเสียงไปเยอะมาก ใช่ คุณอาจจะกู้ชื่อเสียงกลับมาได้บ้าง แต่ถ้าชื่อเสียงของบริษัทเสียงไปแล้วมันเอากลับคืนมาได้ยาก เป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีก็ไม่รู้ แต่มันเป็นเรื่องจริง”

Cyberpunk 2077

ขณะเดียวกัน ซาสโกก็ได้พูดเสริม เขายังมีความหวังที่จะกู้ชื่อเสียงของ CD Projekt Red กลับมาอีกครั้ง หลังจากปล่อย Phantom Liberty ที่เป็น DLC ของ Cyberpunk 2077 ทำให้ผู้เล่นทั้งคอนโซลและพีซีได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โปรเจกต์ใหม่ ๆ หลังจากนี้อาจจะดึงผู้เล่นกลับมาเชื่อใจได้อีกครั้ง

“มันอาจจะเป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับบางคน” ซาสโกบอก “แต่มันคือราคาที่พวกเราต้องจ่ายสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมก็หวังว่าสิ่งที่พวกเรากำลังทำกันอยู่ พวกเราจะสามารถเอาชนะใจผู้เล่นได้อีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้ยินเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมหลังจากได้เล่น Phantom Liberty หรือโปรเจกต์ในอนาคต The Witcher ภาคใหม่ Cyberpunk ภาคใหม่ พอพวกเขาได้เห็น พวกเขาจะต้องเอื้อมมือคว้ามัน เล่นและสนุกอีกครั้ง”

“คงไม่มีอะไรจะโน้มน้าวใจผู้เล่นได้ มีเพียงต้องแสดงให้พวกเขาเห็นด้วยตาตัวเองเท่านั้น” ซาสโกบอกปิดท้าย