ดูเหมือนว่าการหลุดของข้อมูลเกมใหม่จากการถูกแฮกจะกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง และข้อมูลล่าสุดมาจาก CentroLeaks ซึ่งเป็นเว็บเกี่ยวกับ Pokémon ได้ระบุว่าค่าย Game Freak ถูกแฮกเจาะข้อมูลเมื่อช่วงเช้าของวันนี้

โดยข้อมูลที่หลุดรั่วไหลออกมามีทั้ง Pokémon Gen 10 ที่จะถูกเรียกว่า “Gaia” ที่จะออกวางขายบน Nintendo Switch รุ่นเดิม และยังออกบน Nintendo Switch 2 ด้วย และจะวางขายพร้อมกัน 2 ภาคเหมือนเดิม โดยมีชื่อย่อว่า K และ N แต่ยังไม่ได้เปิดชื่อเต็ม ๆ ออกมาในตอนนี้

นอกจากนี้ยังมีการพบข้อมูลว่าค่าย Game Freak กำลังพิจารณาสร้างเกม Pokémon แนว MMO เพราะมีการพบรหัสชื่อ “mmo_test” และยังพบรหัสพัฒนาเกมชื่อ “CODENAME: SYNAPSE” ที่เป็นเกมเล่นหลายคนกับเพื่อนที่เน้นการต่อสู้กันของตัวละครในซีรีส์ Pokémon ที่เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Game Freak และ ILCA ซึ่งมีการระบุว่ามันเป็นเกมแนว splatoon

และนอกจากข้อมูลของเกม Pokémon ภาคใหม่แล้วยังมีการระบุถึงคอนโซลที่ยังไม่เปิดตัวอย่าง Nintendo Switch 2 ที่มีรหัสพัฒนาว่า “Ounce” และพบ Source Code ตัวเบต้าของเกม Pokémon Heart Gold / Soul Silver และ Pokémon Black 2 / White 2 หลุดออกมาพร้อมกันด้วย ซึ่งไม่มีการระบุว่ามันเป็นภาคเอามาขายใหม่เฉย ๆ หรือเป็นการรีเมกใหม่

อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงข่าวหลุดเท่านั้นยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Game Freak หรือ Pokémon Company ก็ต้องรอให้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่หากเป็นความจริงหมายความว่าในอีกไม่นานแฟน Pokémon จะมีเกมใหม่ให้เล่นและมาหลากหลายแนวด้วย