เป็นที่รู้กันว่าเกมยุคนี้หากเกิดความผิดพลาด หรือพบ Bug ในเกมก็จะสามารถออกตัวอัปเดตมาเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผู้สร้างทำพลาดไปได้ เพราะเครื่องเกมและ PC ทุกวันนี้สามารถออนไลน์ได้หมด ทำให้ผู้พัฒนามีโอกาสที่จะแก้ไข ไม่เหมือนกับเกมยุคก่อนที่หากทำพลาดก็จะต้องเรียกแผ่นเกมหรือตลับคืนกันเลย

อย่างไรก็ตามมันก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่าเพราะมันสามารถแก้ไขได้หรือเปล่า ทำให้ผู้สร้างไม่ใส่ใจตรวจสอบให้ดีก่อนจะวางขาย อย่างไรก็ตามในยุคนี้ดูเหมือนว่าสิ่งที่ผู้สร้างเลือกที่จะปล่อยเกมที่มีปัญหาออกมาก่อนค่อยตามแก้ในภายหลัง ทำให้แฟนเกมสูญเสียความมั่นใจที่จะซื้อเกมในวันแรกที่เปิดตัว

ซึ่งข้อมูลนี้มาจากค่าย Paradox Interactive ที่ได้เปิดตัว Cities Skyline 2 เมื่อปีที่แล้ว แต่เกมมีปัญหาทางเทคนิคมากมาย จนแฟนเกมไม่พอใจ และหลังจากนั้นค่ายได้เลื่อนเปิดตัวเกม Prison Architect 2 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อทดสอบให้แน่ใจว่าเกมพร้อมวางขายจริง ๆ ก่อน เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ซึ่ง แมทเทียส ลิลจา (Mattias Lilja) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของค่าย Paradox Interactive ได้ยอมรับการเลื่อนวันวางขายเกมของค่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนเกม และได้เน้นย้ำว่าความคาดหวังของผู้เล่นทุกวันนี้สูงกว่าในอดีต นั่นหมายความว่าเราต้องใส่คุณภาพที่ดีที่สุดเพื่อให้คุ้มกับเงินที่เขาจ่าย และยังตอกย้ำว่า “แฟมเกมยุคนี้ไม่อดทนกับตัวเกมที่ออกมาไม่ดีแล้วออกตัวแก้ไขภายหลังอีกต่อไปแล้ว”

โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีเกมระดับ AAA ที่มีปัญหาเรื่องคุณภาพอย่าง Star Wars Outlaws ที่พบปัญหา Bug ในเกมและรูปแบบการเล่นที่ยังไม่ดีพอเช่นระบบลอบเร้น จนยอดขายต่ำกว่าที่คาดไว้มาก แม้ว่าผู้สร้างจะสัญญาว่าจะมีการแก้ไขในภายหลัง แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากนัก ซึ่งอาจจะตอกย้ำข้อมูลจากรองประธานค่าย Paradox Interactive ที่ระบุว่าแฟนเกมยุคนี้จะไม่อดทนรอให้แก้สิ่งที่ทำผิดพลาดอีกแล้ว