Mecha BREAK เกมต่อสู้หุ่นยนต์ออนไลน์จากค่าย Amazing Seasun Games ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนเกมตั้งแต่เปิดตัวเดโม เพราะความสนุกของเกมเพลย์และตัวละครผู้ขับขี่ที่โดดเด่น ทำให้มันมีคนสนใจมากกว่าเกมฟอร์มยักษ์ของค่ายอื่นเสียอีก และการที่มันประสบความสำเร็จเป็นเพราะผู้สร้างรับฟังความเห็นของแฟนเกมจากการปล่อยเดโม

โดย Mecha BREAK ได้บอกเคล็ดลับความสำเร็จในงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ทีมงานได้บอกว่าเราต้องการสร้างเกมหุ่นยนต์ไซไฟระดับ AAA มาตลอด และเราได้รับฟังความเห็นจากแฟนเกมจากการเปิดตัวทดสอบแบบปิดของเกม Mecha BREAK เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจากการให้ทดสอบเกมพวกเขาได้รับสิ่งที่คาดไม่ถึง

เพราะดูเหมือนว่าพฤติกรรมของผู้เล่นจะแตกต่างไปจากที่ผู้สร้าง Mecha BREAK คาดไว้ เพราะมีแฟนเกมบางส่วนแทนที่จะนำหุ่นยนต์เข้าสนามแข่งขันแบบ 6 Vs 6 แต่พวกเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ปรับแต่งทาสีหุ่นยนต์ของเขาให้สวยงามที่สุด และทีมงานพบว่าแฟนเกมส่วนใหญ่ใช้เวลาแต่งหุ่นมากกว่าเล่นเกมเสียอีก

ซึ่งผู้สร้างได้บอกว่าทีมงานสัมผัสถึงความหลงใหลในการปรับแต่งหุ่นยนต์ของแฟนเกม และนอกจากการแต่งหุ่นแล้ว ยังสามารถปรับแต่งตัวละครผู้ขับขี่หุ่นตามใจผู้เล่นได้ด้วย และทำได้อย่างละเอียดมากกระทั่งรูปร่างของตัวละคร (แม้แต่บั้นท้าย) ซึ่งถือเป็นจุดเด่นอีกส่วนของเกม Mecha BREAK ซึ่งในงาน Tokyo Game Show นอกจากการเปิดให้ลองเล่นแล้ว ยังมีส่วนของเวิร์กช็อปที่เปิดให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งตัวหุ่นยนต์และสามารถปรินต์ภาพนำไปเป็นของที่ระลึกได้ด้วย

เกม Mecha BREAK จะเปิดตัววางขายในปี 2025 บน PlayStation 5, Xbox Series X/S รวมทั้ง PC ในตอนนี้ยังเป็นการเปิดให้เล่นตัวเบตาอยู่ และผู้สร้างยังเตรียมเปิดตัวทดสอบเพิ่มเติมก่อนตัวเกมเต็ม ๆ จะวางจำหน่าย