งาน Thailand Game Show 2024: Presented by Synnex เริ่มแล้ว และ 1 ในบูทที่เป็นที่สนใจมากบูทหนึ่งก็คือ HoYoverse ซึ่งในบูทนั้นได้มีการจัดกิจกรรมจากหลากหลายเกมด้วยกัน แถมยังมีกิจกรรมสำหรับแฟนเกมไว้ไม่น้อยเลยด้วย !

โดยกิจกรรมภายในบูทนั้นจะแบ่งตามเกม ประกอบไปด้วยโซนของ Genshin Impact, Honkai Star Rail และ Zenless Zone Zero เลย ! ซึ่งในแต่ละเกมก็จะมีกิจกรรมในโซนเกมนั้น ๆ ที่แตกต่างกันไป

Genshin Impact

ในโซน Genshin Impact นั้น จะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 โซน คือ ‘โชติช่วงสู่ Natlan‘ ที่แค่เราแสดงภาพในเกมที่เราเข้าไปเคลียร์เควสต์ประจำวัน (เคล็ดลับ : สามารถใช้ Resin อัดเม็ดจนครบ 200 Resin แล้วแลกเป็นแต้มเควสต์เสร็จสิ้นได้เลยนะ) และแสดงหลักฐานการผ่านเควสต์ประจำวันนั้น (ผ่านในเกม หรือแอปฯ ​HoYoLab) ก็จะได้หมวก Saurian ร่างเด็ก (ของ 3 เผ่าแรก) แบบสุ่มไปได้เลย

อีกกิจกรรมหนึ่งก็คือ ‘ร่องรอยแห่งศิลปะ‘ ที่แค่เราถ่ายภาพบรรยากาศในบูท โซน Genshin Impact แล้วโพสต์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมกับติดแฮชแท็ก #GenshinImpact และ #Natlan ก็จะได้รับการ์ดตัวละคร (Xilonen, Hu Tao, Chiori, Nahida) แบบสุ่มไปได้เลยเช่นกัน

และยังมีโซนให้ได้ทดลองเล่นเกม Genshin Impact ด้วย หลังจากลองแล้วจะได้รับลูกโป่ง Paimon ไปได้เลย ! (ลูกโป่งไม่มีลม สามารถนำขึ้นรถไฟฟ้าได้แล้ว)

นอกจากนั้นในโซน Genshin Impact ได้มีการจัดแสดงแฟนอาร์ตจากนักวาดหลากหลายคนให้ได้ชมและถ่ายรูปอีกด้วยนะ ซึ่งนักวาดที่เอาภาพมาจัดแสดงนั้น มีแต่ศิลปินชาวไทยทั้งสิ้นเลย

Honkai: Star Rail

ส่วนโซน Honkai: Star Rail นั้น ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 โซน คือ ‘สู่รั้วมหาวิทยาลัย Paperfold‘ ที่แค่เราแสดงภาพในเกมที่เราเข้าไปเคลียร์เควสต์ประจำวันเสร็จ และแสดงหลักฐานการผ่านเควสต์ประจำวันนั้น (ผ่านในเกม หรือแอปฯ ​HoYoLab) ก็จะได้รับเครื่องประดับศีรษะ 1 ชิ้น (สุ่มแบบ)

และอีกกิจกรรมก็คือ ‘นี่คือศิลปะ!‘ ที่ให้เราถ่ายภาพบรรยากาศในบูท โซน Honkai: Star Rail แล้วโพสต์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมกับติดแฮชแท็ก #HSRxThGS และ #Rappa ก็จะได้รับการ์ดตัวละคร 1 แบบ (แบบสุ่มลาย) ไปได้เลย

และยังมีโซนให้ได้ทดลองเล่นเกม Honkai: Star Rail ด้วย หลังจากลองแล้วจะได้รับลูกโป่ง Pom Pom ไปได้เลย ! (ลูกโป่งไม่มีลม สามารถนำขึ้นรถไฟฟ้าได้แล้ว)

Zenless Zone Zero

และโซนเกม Zenless Zone Zero นั้นได้แบ่งกิจกรรมในโซนเกมนี้ออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ประกอบไปด้วย ‘จุดนัดพบ Proxy‘ ที่ถ้าเราแสดง UID ภายในเกม Zenless Zone Zero ทั้งจากภายในเกม และผ่านแอปฯ HoYoLab ก็จะได้รับพัด Bangboo ไปได้เลย

โซนต่อมาคือ ‘Hollow Zero‘ ที่จะให้เราได้ทดลองเล่นเกม Zenless Zone Zero ที่ถ้าเล่นครบ 10 นาที ก็จะได้รับพวงกุญแจลายไม้ก๊อก Zenless Zone Zero ไปเลย 1 ชิ้น (แบบสุ่มลาย)

และโซนสุดท้ายคือ ‘ไปถึงจุดคำขอ‘ ที่ให้เราเข้าไปถ่ายภาพบรรยากาศในบูท โซน Zenless Zone Zero แล้วโพสต์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ThailandGameShow2024 #zzzero และ #ThGSzzzero ก็จะได้รับโปสเตอร์ลาย Zenless Zone Zero ไปเลย 1 ใบ

กิจกรรมอื่น ๆ ภายในบูท

นอกจากนั้น ในบูท HoYoverse ยังมีโซนที่เป็นเวที และมีกิจกรรมตามต่าง ๆ ของค่าย บนเวทีอีกมากมายตลอดทั้งวัน (สามารถค้นหาตารางกิจกรรมของแต่ละเกมได้ที่เพจของเกมนั้น ๆ เลย)

และยังมีอีกโซนหนึ่งที่ใช้เป็นโซนจำหน่ายสินค้าเกม (ซึ่งมีจำนวนเยอะมาก) ให้ได้เลือกซื้อกันอีกด้วยนะ !

ใครที่อยากมาเจอกับกิจกรรมจากเกมที่เรารัก (และรักเรา) สามารถตามมาเล่นกันได้ที่บูท HoYoverse (B1 – B2) ในงาน Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX ตั้งแต่วันที่ 18-20 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 3-4 ชั้น G ซื้อบัตรได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/TGS2024 ได้เลย !