อีกหนึ่งกิจกรรมสุดพิเศษอย่าง TGS Game mania ที่เราจะได้พบกับทีมนักพัฒนาเกมจากสุดยอดค่ายเกมถึง 4 ค่าย ทั้ง Gyeonggi-Do Games, Kocca Games, Tree Roots Entertainment Group และ NOMADIC Games มาร่วมพูดคุยเจาะลึกเกมสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยเฉพาะ พร้อมกับพาไปทำความรู้จักกับเกมใหม่ ๆ จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกัน

Eternal Return จาก Nimble Neuron

โดยมีคุณ วินดี อัน (Windy Ahn) มาเปิดโลกเกมแห่งยุคที่เป็นเกมฟรีแนว 2.5 D Battle Royale เกมสำรวจการเอาชีวิตรอด เก็บสะสมไอเทมเพื่อเอามาใช้ในการต่อสู้กับคู่แข่งที่อยู่ภายในเกม ซึ่งเกมเปิดตัวในช่วงปีที่แล้ว การันตีความสนุกได้จากรางวัลที่ได้รับมากมาย อีกทั้งความนิยมของเกมยังถูกนำไปแข่งเป็นกีฬา E-Sports ในเกมมีตัวละครต่าง ๆ ให้เลือกเล่นมากถึง 70 ตัวละคร โดยเสน่ห์ของเกมนี้คือการตามหาวัตถุดิบเพื่อนำมาทำเป็นอุปกรณ์ วางแผนกลยุทธ์เพื่อเป็นผู้อยู่รอดทีมสุดท้ายของเกม

Arcade Party และ Tree of Life 2 จาก OddOneGames

โดยมีคุณ ยองแช คิม (Youngchae Kim) มาร่วมแชร์ข้อมูลเนื้อหาภายในเกมที่เรากำลังจะได้เล่นในเร็ว ๆ นี้ ถึง 2 เกมด้วยกัน

เริ่มที่เกมแรก ‘Arcade Party’ เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมแนวอาร์เคดยุคเก่า พัฒนามาสู่เกมอาร์เคดที่มีมินิเกมให้ได้เล่นกันมากกว่า 40 เกม ท่องไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ต่อสู้เพื่อเก็บคะแนน รวมถึงโหมดแฟชั่นที่จะได้รับทรัพยากรมาสวมใส่ให้กับตัวละครของตัวเอง มีกำหนดวางจำหน่ายบน Android, iOS และ PC ภายในปีนี้ ส่วน Nintendo Switch พร้อมวางจำหน่ายภายในปีหน้า

ต่อกับเกมที่สอง ย้อนกลับไปกับความสำเร็จของเกมแนวโลกเสมือนที่ผู้เล่นสามารถเข้ามาร่วมเล่นไปพร้อมกันกับผู้เล่นคนอื่นได้ อย่าง ‘Tree of Life’ ในภาคแรก ทำให้มีการพัฒนาต่อมาเป็น ‘Tree of Life 2’ เกมผจญภัยเอาตัวรอดบนเกาะร้างกับสภาพภูมิประเทศสุดหลากหลาย นอกจากนั้นยังสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 500 คน ต่อ 1 เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งถือว่าเยอะมาก โดยมีกำหนดวางจำหน่ายบน Android, iOS และ PC ภายในปี 2025 ราคา 29.99 เหรียญ มาพร้อมกับระบบพรีเมียมแอคเคาท์เหมาจ่ายแบบรายเดือน 14.99 เหรียญ

Ash Echoes เกมฝีมือคนไทย จาก Tree Roots Entertainment Group

โดยมี คุณเจตนา จันทร์มโน มาแนะนำเกมให้เราได้รู้จักกัน เกมเนื้อเรื่องแนว Simulation RPG เสน่ห์ของเกมคือการวางแผนใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ในการจัดทีมเพื่อออกไปผจญภัยค้นหาเรื่องราวภายในเกม รองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น จากนักพากย์ชาวญี่ปุ่นชื่อดัง

ตัวเกมเล่าถึงโลก ‘Senlo’ ที่เกิดปรากฏการณ์มหันตภัยครั้งใหญ่ (Skyrift Incident) ส่งผลถึงเหล่าสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ภายในโลก เนื่องจากเกิดการซ้อนทับของมิติ ทำให้คนบนโลกเจอเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไป ทั้ง 1. เสียชีวิต 2. เกิดการกลายพันธุ์ 3. ปลุกพลังงานพิเศษภายในตัว กลายเป็น ‘Echomancer’ ซึ่งเราจะพบพวกเขาได้จากการสุ่มกาชาเข้าสู่ห้วงทะเลลึก และพวกเขาจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นด้วยการเสริมพลังจากการ์ดความทรงจำ (Memory Dive) พร้อมกับระบบธาตุ 7 ธาตุ และความสามารถในการต่อสู้ของแต่ละตัว ทั้งสายโจมตีระยะใกล้, โจมตีระยะไกล และสายซัปพอร์ต นอกจากนั้นยังมีช่วงเวลาของการพักผ่อนร่วมกับตัวละครที่ผู้เล่นชื่นชอบ เพื่อปลดล็อกข้อความพิเศษให้เราได้ทำความรู้จักกับตัวละครมากขึ้น

ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ทางค่ายจะมีทีเซอร์ตัวพิเศษมาเปิดให้เราได้รับชมกันในงาน Thailand Game Show 2024 presented by Synnex พร้อมกับพรีเซนเตอร์สาว เฌอปราง อารีย์กุล ที่จะมาร่วมพูดคุยและสร้างความสนุกให้กับทุกคนในงานอีกด้วย

Burning Sword: Death Sun ปิดบัญชีแค้นกระบี่โลกันต์

เกมฝีมือคนไทย นำเสนอโดย คุณศักดิ์สิทธิ์ ทิพย์สิง หรือคุณริกส์ Assistant Director ของเกมนี้เอง โดยเปิดเนื้อเรื่องในงาน Thailand Game Show 2024 presented by Synnex เป็นที่แรก ทำให้คนไทยได้เห็นก่อนใคร

เนื้อเรื่องเป็นแนวจอมยุทธ์ กำลังภายใน โดยจะเกี่ยวกับการออกผจญภัยไปทั่วยุทธภพ เผชิญหน้ากับเหล่ายอดฝีมือ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น จางอี้เซียน ประมุขพรรคมาร ที่ออกไปตามล่าล้างแค้นคนที่สังหารอาจารย์ของเขา และต่อสู้กับศัตรู

จุดเด่นของเกมอีกอย่างก็คือเสียงตัวละครในเกม ที่ได้นักพากย์ชื่อดังมาร่วมให้เสียงพากย์

สำหรับใครที่อยากลอง Burning Sword: Death Sun ก็มีเดโมให้เล่นบริเวณ Zone Zean Game ในงาน Thailand Game Show 2024 และสามารถไปกด Wishlist ใน Steam กันไว้ได้ เกมจะเปิดจำหน่ายภายในปี 2025 นี้

ผู้สนใจเข้าร่วมงาน Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex งานจัดวันที่ 18-20 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 3-4 ชั้น G ซื้อบัตรได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/TGS2024