Black Myth: Wukong หนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเกมหนึ่งของปี 2024 เพราะในตอนนี้มันสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 20 ล้านชุด ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มาจากค่ายใหญ่ และมันถูกพัฒนาโดยค่ายเกมจากประเทศจีน ซึ่งถือเป็นน้องใหม่ในวงการเกมระดับ AAA แต่ดูเหมือนไม่ใช่ปัญหาสำหรับการทำให้แฟนเกมยอมรับ

และดูเหมือนว่าความสำเร็จของเกมที่สร้างจากตำนานไซอิ๋วจะทำให้ผู้พัฒนาเกมจากจีนถูกจับตามองจากสื่อทั่วโลก และดูเหมือนว่าพวกเขาจะพร้อมสร้างเกมระดับ AAA แล้ว เพราะส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนา Phantom Blade Zero ผลงานของค่าย S-Game โดยเป็นการพูดคุยกับ CEO ของค่ายอย่าง เหลียน ฉีเหว่ย (Lian Qiwei) และรองประธาน ไมเคิล ชาง (Michael Chang) ได้กล่าวว่าผู้สร้างเกมชาวจีนมักจะได้รับอิทธิพลจากเกมฝั่งตะวันตกและญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาก็อยากสร้างเกมให้ได้เท่าเทียมกันแต่ในอดีตยังไม่มีเทคโนโลยีที่จะสามารถทำได้

นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมว่า ไม่ใช่ว่าในช่วงนี้ผู้สร้างเกมจากจีนเพิ่งจะมารวมกันสร้างเกมคอนโซลระดับ AAA พร้อม ๆ กัน แต่เราต้องการสร้างเกมแนวนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว และในตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่พวกเขาจะส่งมอบเกมที่มีคุณภาพสูงให้แฟน ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการมานานแล้ว

ฉีเหว่ย พูดถึงประสบการณ์หลายปีของนักพัฒนาชาวจีนในการทำงานพัฒนาแบบเอาต์ซอร์สให้กับสตูดิโอจากตะวันตก ซึ่งทำให้ผู้สร้างเกมจากแดนมังกรได้ฝึกฝนจนมีความเชี่ยวชาญในการสร้างเกมระดับสูง และได้นำประสบการณ์นี้มาสร้างเกมเป็นของตัวเอง และเขาคิดว่าการที่เกมจากจีนประสบความสำเร็จในตอนนี้ จะนำสู่การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรมเกม ซึ่งจะส่งผลให้แง่บวกต่อผู้บริโภคที่จะมีเกมคุณภาพสูงให้เลือกเล่นมากขึ้น