Nintendo ไม่เคยออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการถึงที่มาของชื่อเกมต่อสู้ชื่อดัง Super Smash Bros. หลายคนสงสัยที่มาของชื่อ มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ผู้อยู่เบื้องหลังเกมนี้ออกมาเปิดเผยผ่าน Creating Games รายการของเขาเองทางยูทูบ คำตอบของเขาทำให้แฟน Nintendo คิดถึง ซาโตรุ อิวาตะ (Satoru Iwata) อดีตประธานของ Nintendo

“คุณอิวาตะมีส่วนร่วมในการคิดชื่อ Super Smash Bros.” มาซาฮิโระบอก “พวกเราให้ทีมเสนอชื่อและคำที่จะเอามาตั้งเป็นชื่อเกม ในการประชุมมีคุณชิเกซาโตะ อิโตอิ (Shigesato Itoi) ผู้สร้าง Mother อยู่ด้วย เพื่อตัดสินใจว่าพวกเราจะใช้ชื่ออะไร และคุณอิวาตะเป็นคนเลือกคำว่า ‘Brothers/พี่น้อง’ เขาเลือกใช้คำนี้แม้ตัวละครจะไม่ใช่พี่น้องกัน แต่คำนี้ทำให้พวกเขาไม่ได้เพียงแค่ต่อสู้กันเท่านั้น พวกเขายังเป็นเพื่อนที่คอยคลี่คล้ายความขัดแย้งด้วย”

นั่นคือที่มาของชื่อ Super Smash Bros. หลังจากนั้นมาซาฮิโระก็เล่าถึงการทำงานร่วมกับเจ้านายเก่าของตัวเอง ก่อนที่คุณอิวาตะจะเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง มาซาฮิโระเล่าว่าคุณอิวาตะให้ความสำคัญกับการพูดคุยกับพนักงานแบบตัวต่อตัว เขายอมรับว่าคุณอิวาตะคือคนที่เข้าใจเขาได้ดีที่สุด