เกม inZoi หนึ่งในเกมที่สร้างกระแสความสนใจจากแฟน ๆ ทั่วโลกได้ เพราะมันเป็นเกมแนวใช้ชีวิตกราฟิกสวยงามสมจริง ที่สร้างโดยทีมงานจากเกาหลีอย่าง Krafton ที่โดดเด่นเพราะตัวละครไม่ได่มาแนวการ์ตูนแบบที่เกมแนวนี้นิยมใช้เช่น The Sims หรือ Animal Crossing ตัวละครใน inZoi เหมือนกับคนจริง ๆ มากกว่า

อย่างไรก็ตามเกมยังไม่ได้ระบุวันวางขายอย่างเป็นทางการมีเพียงการระบุว่าออกเร็ว ๆ นี้ทำให้แฟนเกมคาดว่าน่าจะอีกนานกว่าจะได้เล่น แต่ล่าสุดทางค่าย Krafton ได้บอกว่าเกม inZoi มีแผนเปิดให้เล่นในปี 2024 ในรูปแบบ Early Access โดยเป็นข้อมูลจาก PC Gamer

ที่ถือเป็นข่าวดีเพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะหมดปี 2024 หมายความว่าอีกไม่นานแฟน ๆ ก็จะได้สัมผัสเกม inZoi กันแล้วแม้จะเป็นรูปแบบ Early Access อยู่ก็ตาม แต่เชื่อว่ามันจะประสบความสำเร็จ เพราะจากคลิปที่ผู้สร้างปล่อยออกมาเหมือนกับเติมเต็มความฝันของผู้ที่ชอบเกมแนวใช้ชีวิตที่จะได้สัมผัสกราฟิกระดับสูงแบบเดียวกับเกมแนวอื่น และยังใช้ Unreal Engine 5 ในการสร้างด้วย

และหาก inZoi ประสบความสำเร็จมันอาจจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของซีรีส์ The Sims แถมเกม inZoi ยังมาพร้อมกับระบบเครื่องมือพิมพ์ 3 มิติของที่ใช้ระบบ AI เพื่อสแกนสิ่งของในโลกแห่งความจริงและเพิ่มเข้าไปในโลกของเกมได้ด้วย และอนุญาตให้ผู้เล่นสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ เข้าไปในเกมได้อย่างอิสระ ถือเป็นไอเดียแปลกใหม่ที่โดดเด่นและยิ่งในยุคนี้เกมจากผู้สร้างเกาหลีหรือประเทศจีนมาแรง ไม่แน่ว่ามันอาจจะฮิตถล่มทลายก็เป็นไปได้

เกม Inzoi จะวางขายบน PC ภายในปี 2024 และยังมีกำหนดออกบน PlayStation 5, Xbox Series X/S ด้วย