“DEI” (Diversity Equity Inclusion) เป็นสิ่งที่เกี่ยวกับ ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม ที่หลายบริษัทนำไปใช้ รวมทั้งค่ายเกมด้วย แม้จะเป็นเรื่องดีแต่ก็มีกระแสต่อต้านออกมา เพราะมีการยัดเยียดความ Woke ใส่ความหลากหลายแบบที่ไม่เข้ากับแนวทางของเกมเข้าไปจนทำให้หลายเกมล้มเหลวตั้งแต่เปิดตัว

แต่ดูเหมือนว่าค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Activision ที่มีเกมดังในสังกัดมากมาย ได้เป็นหนึ่งในค่ายที่สนับสนุนความหลากหลายแบบเปิดเผย เพราะล่าสุดทาง Activision ได้เพิ่งอัปเดตเว็บไซต์ของค่าย เพื่อแสดงความสนับสนุน DEI พร้อมเปิดโครงการ Rundown 2.0 ที่เน้นความเท่าเทียมและความหลากหลาย

โดย ร็อบ โคสติช (Rob Kostich) รองประธานของค่าย Activision ได้กล่าวว่า โครงการ Rundown 2.0 ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำให้เราทำงานได้ดีขึ้นในทุกด้าน ซึ่งทำให้บริษัทจำเป็นต้องสนับสนุนความหลากหลาย, ความเท่าเทียม เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้โคสติชยังกล่าวต่อว่า ความสำเร็จของเรามาจากผู้เล่น และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Activision จำเป็นต้องนำ DEI มาใช้เพื่อให้ทีมงานทุกคนมีสภาพแวดล้อมที่ดี และส่งผลให้พวกเขาสามารถสร้างเกมสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

โดยตอนนี้ทางค่าย Activision ได้ใส่ความหลากหลายเข้ามาในเกมเรือธงระดับ AAA ของค่ายแล้ว เพราะล่าสุดในเกม Call of Duty Black Ops 6 ได้เปิดตัวละคร Non Binary ซึ่งรับเป็นครั้งแรกของซีรีส์ Call of Duty ด้วย และดูเหมือนว่าแฟนจะไม่ต่อต้านเพราะยอดขายก็ทำได้ดีเหมือนเดิม และเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ออกมาในแง่บวก

ตัวละคร Non Binary ใน Call of Duty Black Ops 6