เชื่อว่าหนึ่งในปมในใจของแฟนเกมยุค 90S คือการตายของตัวละคร Aerith ในเกม Final Fantasy 7 ที่วางขายบน PS1 ในปี 1997 ซึ่งเป็นเรื่องทำร้ายจิตใจแฟนเกมพอสมควร และใครเกิดทันเล่นต้นฉบับคงจะจำได้ว่ามีข่าวลือว่ามีวิธีการที่จะทำให้ Aerith ไม่ตายได้แบบไม่ต้องใช้ระบบ Hack เจาะระบบ แต่มันก็เป็นเพียงข่าวลือไม่เป็นความจริง

แต่หลังจากผ่านมา 27 ปี ตอนนี้มีการค้นพบวิธีการทำให้ Aerith ไม่ตายแล้ว โดยเป็นการบังเอิญจากความพยายามเล่น Final Fantasy 7 ต้นฉบับให้จบเร็วที่สุด โดยเป็นการพบของ Kuma และ AceZephyr ที่ได้พบ Bug ในเกม ที่ทำให้เราสามารถเดินเท้าบนทะเลบนแผนที่โลกจาก Midgar ไปยังฉาก Forgotten Capital ได้เลย โดยเป็นการใช้จุดหนึ่งบนฉาก World Map เพื่อทำให้ตัวละครเดินข้ามทะเลได้เลย

และการกระทำนี้ส่งผลให้เปิด Bug ทำให้ Aerith ไม่ตายเพราะเราจะสามารถข้ามเรื่องราวตอนที่ Aerith ออกจากกลุ่มของเราไป และเธอยังอยู่ในกลุ่มของเรา แต่ฉากที่เธอถูกฆ่าโดย Sephiroth เป็นคัทซีน CG ยังคงอยู่ ซึ่งหลังจากฉากนี้เมื่อกดเข้าไปดูในเมนูคุณจะพบว่า Aerith ยังคงอยู่ในปาร์ตี้

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเนื้อเรื่องหลังจากนี้ไม่ได้เขียนให้มี Aerith ทำให้เมื่อเล่นไปถึงฉากดำเนื้อเรื่องจะส่งผลให้ตัวเกมค้างไปเลยไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้ไม่สามารถเล่นไปจนจบได้ แต่ก็ถือว่าทำให้ตัวละครที่เรารักยังอยู่ในกลุ่มอยู่ ในอยากรู้ว่าทำได้อย่างไรกดไปชมได้ด้านล่าง