ช่วงนี้ค่าย Ubisoft มีข่าวไม่ค่อยดีทั้งยอดขายเกมที่ไม่เข้าเป้า รวมทั้งการยัดเยียดความหลากหลายเข้าไปในวิดีโอเกมจนแฟน ๆ ต่างมองเมิน และคุณภาพของตัวเกมเองก็ดูด้อยลงกว่าในอดีต จนทำให้มีข่าวว่า Ubisoft เตรียมจะขายบริษัทให้กับค่าย Tencent ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน รวมทั้งการประกาศยกเลิกการสร้างเกมดังเช่นภาคต่อของ Prince of Persia The Lost Crown ที่ถูกยกเลิกและทีมก็โดนยุบ

แต่ดูเหมือนว่าบางเกมอาจจะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะมีข่าวจากเว็บ Kotaku ว่าเกม Beyond Good & Evil 2 ยังคงอยู่ในระหว่างพัฒนาไม่ได้โดนยกเลิก และยังได้ทีมงานบางส่วนที่เคยสร้าง Prince of Persia: Lost Crown มาร่วมพัฒนาด้วย และยังได้ ฟาวซี เมสมาร์ (Fawzi Mesmar) ที่จะมารับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสร้างของเกมแล้ว

และเมสมาร์ได้กล่าวว่า เราจะมุ่งเน้นไปยังการสร้างเกมที่อ้างอิงจากวิสัยทัศน์ของทีมงานเดิมที่ไม่ได้ร่วมสร้างแล้ว เช่น เอมีล โมเรล (Emile Morel) เพราะเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว รวมทั้งทีมงานอื่นเช่น มิเชล อันเซล (Michel Ancel) และโปรดิวเซอร์ของเกม กีโยม บรูนิเยร์ (Guillaume Brunier) ที่จะไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างเกมนี้อีกต่อไปแล้ว

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกมที่รอคอย Beyond Good & Evil 2 ที่เปิดตัวมาหลายปีมาก แม้จะยังคงมีข่าวว่ากำลังสร้างและปล่อยภาพและคลิปใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ชมตลอดแต่ก็ไม่มีข่าวว่าเกมจะสร้างเสร็จตอนไหนจนหลายคนถอดใจไม่รอแล้ว