หนังจากวิดีโอเกม Borderlands กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ล้มเหลว เพราะมันทำรายทั่วโลกไปเพียง 33 ล้านเหรียญ และด้วยทุนสร้างมากถึง 115 ล้านเหรียญ บวกกับค่าโฆษณาอีก 30 ล้านเหรียญ ทำให้มันเป็นหนังที่ทำให้ผู้สร้างเจ็บตัวมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2024
แต่ดูเหมือนว่าการที่หนังคว่ำจะไม่ทำให้ต้นสังกัดผู้สร้างเกมเจ็บตัวมากนัก เพราะในการประชุมผลประกอบการรายไตรมาสของ Take-Two สเตราส์ เซลนิค (Strauss Zelnick) CEO ค่ายได้ออกมาบอกว่าแน่นอนว่าเขารู้สึกผิดหวังกับรายได้ของหนัง Borderlands ที่ทำได้ไม่เข้าเป้า
อย่างไรก็ตามมันกลับไม่ส่งผลเสียกับตัวเกม Borderlands เพราะเซลนิคได้บอกว่าแม้ว่าภาพยนตร์จะไม่สามารถทำเงินได้ตามที่คาดหวังไว้ แต่มันส่งผลดีกับยอดขายเกมของเรา ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีเพราะแปลว่าการสร้างภาพยนตร์หรือซีรีส์สามารถกระตุ้นยอดขายเกมได้
อย่างไรก็ตามเซลนิคได้บอกถึงการสร้างภาพยนตร์จากเกมว่า เราค่อนข้างพิถีพิถันในการคัดเลือกผู้สร้าง ที่จะมานำเกมของเราดัดแปลงเป็นหนัง เพราะเราต้องการให้แบรนด์ของเราประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะไม่มีอะไรรับประกันได้ว่ามันจะสำเร็จ เพราะมันเป็นส่วนที่เราไม่สามารถควบคุมได้
ส่วนเกมของ Take-Two ที่จะถูกดัดแปลงเป็นหนังเร็ว ๆ นี้คือเกม BioShock ที่จะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงโดย Netflix และสร้างโดย ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ผู้กำกับ I Am Legend, The Hunger Games แต่ก็มีข่าวร้ายเล็กน้อยเพราะก่อนหน้านี้มีการระบุจาก รอย ลี (Roy Lee) โปรดิวเซอร์ของหนังว่ามันถูกลดต้นทุนการสร้าง แต่ก็ยังคงได้ไฟเขียวให้ทำต่อไป