เชื่อว่าแฟนเกม XBox คอนโซลของ Microsoft คงจะเคยชินกับการที่ไม่มีเกมดังของหลายค่ายที่มักจะออกเฉพาะคอนโซลของ PlayStation เพราะทั้ง Stellar Blade, Final Fantasy 7 Rebirth, Rise of the Ronin และ Silent Hill 2 ก็ออกบนคอนโซลเฉพาะ PS5 เท่านั้น

และอีกเกมที่ไม่มีบนคอนโซล Xbox คือ Black Myth: Wukong เกมที่สร้างจากตำนานไซอิ๋วที่เป็นผลงานสร้างของ Game Science ที่ทำยอดขายถล่มทลายขายได้มากกว่า 20 ล้านชุด ทั้ง ๆ ที่ออกบน PS5 และ PC เท่านั้นและก็มีข่าวลือมากมายว่า Sony จ่ายเงินให้เพื่อไม่ให้เกมออกบน XBox หรือเป็นเพราะการที่ต้องทำลง Xbox Series S คอนโซลลดสเปกราคาประหยัดของ Microsoft ด้วย

และล่าสุด เฟิงจี้ (Feng Ji) ผู้กำกับเกม Black Myth: Wukong ได้โพสต์ข้อความบน Weibo (โซเชียลมีเดียของจีน) ได้บอกถึงความประทับใจที่เกมได้รับรางวัลใหญ่ในงาน Steam Awards ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของเกม และเขาได้เสริมว่าสิ่งที่ทำให่เขารู้สึกหัวเสียคือการที่ไม่สามารถนำ Black Myth: Wukong ลงบนคอนโซล Xbox Series ได้ภายในปี 2024

โดยเขาได้บอกกถึงสาเหตุว่าการที่ไม่สามารถพอร์ต Black Myth: Wukong ลง Xbox Series ได้ทันในปี 2024 เป็นเพราะการที่คอนโซลรุ่นเล็กอย่าง Xbox Series S มีแรมเพียง 10GB เท่านั้น ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะพอร์ตลงตรง ๆ และตามประสบการณ์ของเขาต้องใช้เวลาปรับแต่งนานถึง 2-3 ปี ทำให้ข่าวลือว่า Sony ทำข้อตกลงกับผู้สร้างเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

ค่าย Game Science ไม่ใช่ผู้พัฒนารายเดียวที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการสร้างเกมลง Xbox Series S ก่อนหน้านี้ค่าย Funcom ผู้พัฒนาเกม Dune Awakening ก็เคยออกมาบอกว่าการสร้างลง Series S เป็นความท้าทาย ซึ่งการที่ผู้สร้างออกมาบอกแบบนี้ทำให้ในอนาคตการตลาดแบบที่เปิดตัวคอนโซลลดสเปกเพื่อขายราคาประหยัดอาจจะไม่ได้ไปต่อ