Bloodborne ถือเป็นอีกเกมในตำนานผลงานชิ้นเอกของค่าย FromSoftware ที่ออกวางขายบน PS4 และยังคงไม่เคยมีการพัฒนาเวอร์ชันพิเศษแบบปรับภาพ หรือที่เรียกว่าการรีมาสเตอร์ออกมาเลย แม้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแฟนเกมจะมีการเรียกร้องให้มีการสร้างมาตลอด และยังคงเป็นสิ่งที่แฟน ๆ สงสัยมาตลอดว่าสาเหตุที่แท้จริงของการที่ผู้สร้างไม่ยอมรีมาสเตอร์เกมคืออะไร
และล่าสุ ชูเฮ โยชิดะ (Shuhei Yoshida) อดีตประธานของค่าย Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios (SIE) ได้ออกมาบอกถึงสาเหตุที่เขาคาดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกม Bloodborne ยังคงไม่ถูกรีมาสเตอร์ใหม่เสียที ในรายการ Kinda Funny Gamescast
ซึ่งเหตุผลที่โยชิดะคาดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกมไม่ถูกสร้างใหม่เป็นเพราะว่า ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้สร้างเกม Bloodborne มีความรักในผลงานที่เขาสร้างมาก จนไม่สามารถที่จะไว้ใจให้ทีมงานอื่นมาสร้างแทนเขาได้ ดังนั้นทำให้โยชิดะคาดว่าการรีมาสเตอร์จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อมิยาซากิสามารถเคลียร์งานที่ยุ่งมากของเขาได้
และหากเป็นตามที่โยชิดะได้บอกมาจริง ๆ ทำให้น่าจะอีกพักใหญ่เราถึงจะได้เล่น Bloodborne ฉบับปรับภาพใหม่ เพราะน่าจะอีกนานกว่าที่มิยาซากิจะว่าง ส่วนข่าวลือที่เคยหลุดออกมาระบุว่า Bloodborne อาจจะถูกรีเมกหรือรีมาสเตอร์ใหม่ โดยจะเป็นเกมเปิดตัวบนคอนโซลรุ่นต่อไปของ Sony อย่าง PS6 แต่มันเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ออกมายืนยัน