GTA 6 เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกจับตามองมากที่สุดในปี 2025 เพราะว่ามันคือภาคต่อของซีรีส์เกมในตำนาน ที่ห่างหายการออกภาคใหม่ไปเกิน 10 ปี และจากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาสร้างความฮือฮาอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่าการสร้างเกมแนว Open World ไม่ง่ายทำให้จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการบอกแค่ว่าออกภายในปี 2025
เชื่อว่าตอนนี้ทีมงานน่าจะอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายที่มีการตรวจสอบแก้ไข Bug ในเกม GTA 6 กันอยู่ และล่าสุด ไมค์ ยอร์ค (Mike York) อดีตทีมงานของค่าย Rockstar Games ที่ทำหน้าที่แอนิเมเตอร์ ในเกม GTA 5 และ Red Dead Redemption 2 ได้ให้สัมภาษณ์กับ Kiwi Talkz ได้ออกมาบอกข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสร้างเกมแนว Open World อย่าง GTA
โดยเขาได้บอกว่า การสร้างเกม GTA 6 ให้ไม่มี Bug เลยเป็นเรื่องยากกว่าสร้าง The Witcher 3 เสียอีก เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าผู้เล่นจะทำอะไรในเกมบ้าง เพราะมันมีอิสระในการเล่นอย่างมาก อีกทั้งสภาพแวดล้อมในเมืองของเกม GTA ที่มีความหนาแน่นและเต็มไปด้วยผู้คน
และส่วนของฉากเมืองที่ดูวุ่นวายและเต็มไปด้วยรายละเอียด ทำให้มันแตกต่างจากเกมแนว Open World เกมอื่นอย่างมาก และส่วนนี้เองทำให้มันแตกต่างจากซีรีส์ The Witcher โดยสิ้นเชิง พร้อมทั้งยังยกตัวอย่างว่าในตอนที่เขากำลังพัฒนาเกม GTA 5 ทีมงานได้ใช้เวลาเล่นเพื่อตรวจสอบมากถึงวันละ 8-10 ชั่วโมงกันเลย
เกม GTA 6 วางขายภายในปี 2025 บน PS5 และ Xbox Series X/S