หากคุณเป็นแฟนมายาวนาน คงจะพอทราบว่าซีรีส์ Dragon Quest เป็นหนึ่งในเกมเก่าแก่ที่ขายดีมาตลอดโดยเฉพาะในญี่ปุ่น และแม้จะผ่านมาถึงยุคนี้ภาคหลักของซีรีส์ ก็ยังคงไม่มีระบบขายของ Microtransactions และ DLC ในเกม (แบบเสียเงิน)
ทำให้ล่าสุดมีผู้ไปสอบถามถึงเหตุผลของผู้สร้างหลักอย่างคุณ ฮิโรอิ ยูจิ โดยเขาได้บอกว่า Dragon Quest 11 เป็นเกมที่มีขนาดใหญ่มากและต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการพัฒนา ดังนั้นเราจึงมองหาวิธีการสร้างรายได้มากมายในรูปแบบต่างๆ แต่ในท้ายที่สุดก็มี เรากลับมาใช้แนวคิดที่สู่รากเหง้าของเกม แม้ว่าในทุกวันนี้จะมีระบบขายของในเกมแบบ microtransactions แต่เราอยากจะกลับไปที่แนวคิดเรื่องการซื้อเกมครั้งเดียวแบบเกมในยุคก่อนมากกว่า
เกม Dragon Quest 11 จะออกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ วันที่ 4 กันยายน นี้