หลังจากคุณ FluffyQuack สมาชิกจากเว็บไซต์ ResetEra โชว์ผลทดสอบเกม Monster Hunter World เวอร์ชั่นพีซีกันไปแล้ว ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมเกมนี้ถึงต้องใช้ทรัพยากรเครื่องมาก ล่าสุดคุณ WBacon จากค่ายเกม Capcom ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาและอธิบายเหตุผลว่าทำไมเกม Monster Hunter World ต้องใช้ CPU ทำงานหนัก

“เกม Monster Hunter World ใช้ Memory ในการเก็บและจัดการข้อมูลทั้งหมด เพื่อลดระยะเวลาการโหลดข้อมูลขณะเล่นเกมและใช้ CPU ในการประมวลผลข้อมูลต่างๆ เช่น ปฏิสัมพันธ์ของมอนสเตอร์, ค่าสเตตัสของตัวละคร, การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม, การจำลองระบบฟิสิกส์ภายในเกมและอื่นๆ นอกจากนี้ยังใช้การ์ดจอช่วยสนับสนุนการประมวลผลอีกแรง

ส่วนเอนจิ้น MT Framework engine ที่ใช้ในการพัฒนาเกมนั้น สามารถใช้งานได้ดีกับ CPU ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ แม้ว่าตัวเอนจิ้นจะถูกปรับแต่งเพื่อใช้งานกับสถาปัตยกรรมแบบ x86 แต่ก็มีความยืดหยุ่นสูงพอที่จะนำไปใช้กับแพลตฟอร์มต่างๆไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือเครื่องเกมคอนโซล”

อ้างอิง