เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีด้านกราฟิกที่เพิ่งมาใหม่ แต่ก็มีบางค่ายที่เริ่มพัฒนาไปบ้างแล้ว เพราะล่าสุด Polyphony Digital ผู้พัฒนาซีรี่ส์เกม Gran Turismo ได้โชว์ผลงานการพัฒนาเทคโนโลยี Real-Time Ray Tracing โดยทดสอบด้วยเกม Gran Turismo Sport เพื่อทำให้แสงเงา แสงสะท้อนสมจริงกว่าเดิม ผ่านการสาธิตภายในงาน SIGGRAPH Asia 2018 ที่ผ่านมา (ดูในคลิปนาทีที่ 7.35 เป็นต้นไป)
อย่างไรก็ตาม ทาง Polyphony Digital ไม่ได้ระบุว่าจะนำมาใช้กับ Gran Turismo ภาคไหนบ้าง (ภาค Sport คงไม่ทันเพราะ PS4 ไม่มี Ray Tracing) ต้องคอยดูกันต่อไปว่า นอกจากเกมนี้แล้ว จะนำมาใช้กับเกมไหนอีก แล้วเมื่อไหร่การ์ดจอ AMD จะทำ Ray Tracing ได้บ้าง (เพราะ PS4 ใช้ชิปเซ็ตของค่ายแดงนั่นเอง)
ที่มา : WCCFTech