NieR Automata สุดยอดเกมที่หลายคนขนานนามว่าเป็นหนึ่งในศิลปะที่สวยงาม และโศกเศร้าชิ้นหนึ่งโดยคุณ โยโกะ ทาโระ (Yoko Taro) แต่ในอีกด้านหนึ่ง ตัวเกมที่ถูกพอร์ตจากคอนโซลมายัง PC ในปี 2017 กลับมาปัญหาต่าง ๆ นานามากมาย ตั้งแต่ปัญหาประสิทธิภาพ ไปจนถึงการปรับเต็ม Fullscreen ไม่ได้

ปัญหานี้ค้างคามาเป็นเวลาถึง 4 ปี (ทำให้ผู้เล่นต้องออกแพตช์แก้กันเองในนามว่า FAR หรือ Fix Automata Resolution) และล่าสุด หลังจากดราม่าตัวเกม Become God Edition ที่ลงให้กับ Xbox Game Pass บนเวอร์ชัน PC นั้นตัวเกมกลับถูกแก้ไขปรับปรุงให้ดีกว่าบนเวอร์ชัน Steam จึงเกิดคำถามว่า “เอ้า แล้วไหงปล่อยให้ชาว Steam ต้องบนกับปัญหาจุกจิกมาตั้งนานล่ะ?”

โดยล่าสุดทางผู้พัฒนา Platinum Games และ Square Enix ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า แพตช์แก้ไขปัญหาต่าง ๆ กำลังจะอัปเดตให้ชาว Steam เล่นในวันที่ 15 กรกฏาคมนี้ ซึ่งมาพร้อมกับการปรับปรุงต่อไปนี้
- รองรับโปรไฟล์หน้าจอ HDR แล้ว ตรวจจับได้ด้วยในตัวเกมเอง
- ปรับปรุง Bitrate ภาพ
- ปรับปรุงความละเอียดของ UI และ texture (4K)
- ปรับ Framerate ได้แล้ว
- รองรับระบบ Fidelity FX ของ AMD
- ปรับภาพแบบ Borderless ได้แล้ว
- แก้ไขบั๊กต่าง ๆ นานา
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส