เชื่อว่าใครหลายคนอาจจะกำลังคิดถึงเกมต่อสู้เกมนึง ที่นำตัวละครจาก 2 เรื่องราว เอามายัดรวมไว้ในเกมเดียวกัน Marvel vs. Capcom 2 มีโอกาสที่เกมจะกลับมาเหมือนกัน กลับมาในรูปแบบ Remaster

Digital Eclipse บริษัทพัฒนาเกมชาวอเมริกา ต้องการนำ Marvel vs. Capcom 2 กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของ Remaster ตอนนี้เริ่มมีการพูดคุยกันไปบ้างแล้ว ระหว่าง Disney กับ Capcom จากการใหัสัมภาษณ์ผ่านทาง GamerHubTV

“พวกเราเริ่มมีการพูดคุยกันแล้วตอนนี้ และพวกเราพยายามอย่างยิ่งที่จะเอาเกมนี้กลับมาอีกครั้ง ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่พวกเราจะทำให้ดีที่สุด” ไมค์ มิก้า (Mike Mika) ตำแหน่งหัวหน้าสตูดิโอ บอก “พวกเราจะต้องทำให้ดีและพยายามสื่อใจพวกเขาให้ได้ ที่เหลือคงอยู่ที่พวกเขาว่าจะสนใจหรือไม่”

ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 2009 Digital Eclipse เดิมทีถูกเรียกว่า Backbone Entertainment ในขณะนั้นพวกเขาทำการพอร์ต Marvel vs. Capcom 2 มาอยู่บนร้านค้าดิจิทัลของ PlayStation 3 กับ Xbox 360 แต่เกมดังกล่าวถูกถอดออกไปเมื่อปี ค.ศ. 2013 หลังจาก Capcom หมดอายุการใช้งานตัวละครของ Marvel จนในช่วงฤดูกาล มีแคมเปญ #FreeMvC2 เกิดขึ้น จากการเรียกร้องของแฟน ๆ พยายามทำให้เกมนี้กลับมาอีกครั้ง เพื่อใครจะสนใจนำเกมนี้กลับมา

ในกระทั่งปี ค.ศ. 2015 Digital Eclipse อยากที่รู้กันกว่าเป็นสตูดิโอที่นำเกมเก่ากลับมาในรูปแบบ Remaster หลายเกมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Mega Man, Street Fighter, SNK, Disney และอื่น ๆ มีความคุ้นเคยกับการพอร์ตเกมเก่า ๆ ดี

Marvel vs. Capcom 2: New Age of Heroes เกมที่นำตัวละครจาก Marvel กับ Capcom มาใส่ไว้ในเกมต่อสู้ เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2000 ให้กับเกมตู้ Arcades และ Dreamcast หลังจากนั้นก็มาวางจำหน่ายให้ PlayStation 2 กับ Xbox ในปี ค.ศ. 2002

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส