Elden Ring Producer Admits Boss Fight was Too Hard in Network Test
Elden Ring เกมใหม่ซีรีส์ Souls จาก FromSoftware เกมก็ใกล้จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนหน้าได้มีการทดสอบ Network tests กันไป เพื่อดูประสิทธิภาพของเกมก่อนจะวางจำหน่าย
ในช่วงของการทดสอบ ทีมพัฒนาได้รับข้อเสนอแนะกลับมาจากกลุ่มคนที่เข้าร่วมทดสอบ หลายคนบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “บอสในเกมจัดการยากมาก” ในการสัมภาษณ์กับ GamerBraves ยูซูฮิโระ คิทาโอะ (Yasuhiro Kitao) โปรดิวเซอร์ เผย ทางทีมได้รับข้อเสนอแนะเข้ามากันเยอะมากเกี่ยวกับบอสในช่วงทดสอบ Margit the Fell Omen เก่งจนผู้เล่นจัดการยากมาก แถมเป็นบอสตัวแรกที่ผู้เล่นจะต้องเจอภายในเกมด้วย ความประทับใจแรกถ้ายากเกินไป ผู้เล่นจะหมดความสนุกทันที ทางทีมไม่ได้ต้องการอยากจะฆ่าผู้เล่น คิทาโอะตัดสินที่จะปรับสมดุลของเหล่าบอสใหม่
“พวกเราไม่ต้องการทำบอสออกมาให้จัดการยาก” คิทาโอะ บอก
นอกจากบอสแล้ว เวทมนตร์ภายในเกมจะต้องได้รับการปรับปรุงด้วย เพราะมันดูทรงพลังมากเกินไป ในเกมแนวโลกกว้างต่าง ๆ การโจมตีระยะไกลที่เก่งเกินศัตรูเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะ Elden Ring ที่เป็นความท้าทายใหม่ของ FromSoftware แต่ตัวเกมยังคงมีกลิ่นอายซีรีส์ Souls ต่าง ๆ ไว้อยู่ บ่อพิษก็ยังมีอยู่ภายในเกม
Elden Ring จะวางจำหน่ายวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส