Bethesda เผยว่าจะพยายามทำให้ Starfield เป็นเกมไซไฟที่มีความสมจริงและใกล้เคียงกับโลกแห่งความเป็นจริงมากที่สุด โดย อิสต์วาน เพลี (Istvan Pely) หัวหน้าฝ่ายศิลป์ของโปรเจกต์ระบุว่าแนวภาพของ Starfield เป็นแบบ ‘NASA-Punk’
“ในช่วงแรกที่เราพยายามจะกำหนดทิศทางงานภาพของเกมนี้ เราก็ได้คิดศัพท์ ‘NASA-Punk’ ขึ้นมา ซึ่งเป็นคำที่อธิบายถึงจักรวาลไซไฟที่ [มีฐานมาจากโลกแห่งความเป็นจริง] เราอยากจะเน้นความสมจริง โดยเราคาดเดาทิศทางพัฒนาการของเทคโนโลยีอวกาศในอนาคต โดยมีฐานจากปัจจุบัน” เพลีระบุ
เพลียังกล่าวต่อไปว่าคำว่า NASA-Punk ทำให้ฝ่ายศิลป์เข้าใจในทันทีว่าหมายถึงอะไร ทั้งยังเป็นตัวกำหนดทิศทางการทำงานของทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมให้เป็นไปในทางเดียวกันด้วย
ที่มา Rock Paper Shotgun
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส