การนำเกมส์เก่ามารีมาสเตอร์เป็นความละเอียดแบบ HD กลายเป็นประเพณีนิยมในอุตสหกรรมเกมส์ไปแล้ว เกมส์ต่างๆมากมายหรือแม้กระทั่งเกมส์ที่มีความละเอียดเป็น HD อยู่แล้วยังถูกนำมารีมาสเตอร์ใหม่ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยกว่าเพื่อให้ได้ภาพที่สวยสดงดงามมากขึ้น

น่าเสียดายที่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไรจะมีการนำเกมส์ฮิตสุดคลาสสิคต่างๆ มารีมาสเตอร์เป็น HD เสียที

ต้องขอบคุณกราฟฟิคดีไซเนอร์นามว่า CryZENx ที่ได้แสดงให้เห็นว่า “หากนำเกมส์คลาสสิคในช่วงปลายยุค 90 จนถึงต้นยุค 2000 มาสร้างด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ ภาพที่ได้จะเป็นเช่นไร”

Play video

CryZENx ได้สร้างด่านต่างๆขึ้นมาใหม่จากเกมส์ของ Nintendo 64 โดยใช้เทคโนโลยี Unreal Engine ซึ่งเป็น Graphics Engine ตัวเดียวกับที่ใช้ในเกมส์สมัยใหม่อย่าง BioShock: Infinite และซีรีส์ Batman: Arkham

ท่านสามารถดาวน์โหลดด่านต่างๆเหล่านี้มาเล่นบนคอมพิวเตอร์ที่รองรับการทำงานของ Unreal Engine ได้ แต่ต้องเข้าใจก่อนว่า CryZENx นั้นได้สร้างเพียงแค่กราฟฟิคในด่านต่างๆขึ้นมาใหม่ แต่เขาไม่ได้สร้างตัวเกมส์ขึ้นมาใหม่ นั่นหมายความว่าจะไม่มีศัตรู ไม่มีตัวละครอื่นๆ และไม่มีเนื้อเรื่องให้เล่น จะมีเพียงแค่การเข้าชมด่านที่ถูกสร้างใหม่ด้วยกราฟฟิคที่ทันสมัยมากขึ้น

ลองมาดูกันว่ากราฟฟิคสมัยใหม่นั้นสร้างความแตกต่างจากกราฟฟิคแบบเดิมได้มากเพียงไร

“Super Mario 64” (1996)

Screen_Shot_2016_05_03_at_2_45_56_PM

screen shot 2016-05-03 at 4.14.20 pm

“The Legend of Zelda: Ocarina of Time” (1998)

Screen_Shot_2016_05_03_at_9_29_17_AM

Screen_Shot_2016_05_03_at_9_28_02_AM

“Donkey Kong 64” (1999)

Screen_Shot_2016_05_03_at_1_53_08_PM

Screen_Shot_2016_05_03_at_1_52_39_PM

“The Legend of Zelda: Majora’s Mask” (2000)

MM1

MM2

ที่มา : techinsider