“เมื่อหญิงสาวจําเป็นต้องเดินทางกลับบ้านกลางดึกเพียงลําพัง
เส้นทางที่คุ้นเคยกลับดูไม่น่าไว้วางใจ ทุกการกระทำส่งผลต่อ
เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เส้นทางที่ไม่อาจคาดเดาได้นี้
ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ”

Get Home Safe หรือ ‘ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ’ เป็นโปรเจกต์วิทยานิพนธ์เกม Interactive สะท้อนถึงความไม่ปลอดภัยของผู้หญิงที่ต้องเดินทางกลับบ้านกลางดึกเพียงลำพัง พัฒนาโดย พิมพิศา เกือบรัมย์, แพรวพิชชา ตีรวัฒน์ และ สันติ หิรัญจารุ กลุ่มนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะมัณฑนศิลป์ชั้นปีที่ 4 แห่งมหาวิทยาลัยศิลปากร

โดยในระหว่างที่ดำเนินเรื่อง ผู้เล่นจะมีหน้าที่เลือก Choice ต่าง ๆ เพื่อให้หญิงสาวคนนี้กลับถึงบ้านตัวเองได้อย่างปลอดภัย และ แน่นอนว่า Choice ที่เราได้เลือกเอาไว้ จะมีผลต่อตอนจบของเกมที่ทางทีมงานได้ใส่เอาไว้รูปแบบ

รถเมล์ หรือ รถไฟ?

แน่นอนสำหรับใครที่อยู่กรุงเทพ ฯ แล้วไม่มีรถส่วนตัวขับ หากอยากจะกลับบ้านกลางดึก ถ้าไม่เลือกยอมจ่ายแพงเพื่อนั่งแท็กซี่ก็จะต้องเลือกขึ้น ‘รถเมล์’ และ ‘รถไฟ’ เพื่อกลับบ้าน ซึ่งยานพาหนะสาธารณะสองนี้จะเป็นตัวเลือกให้ผู้เล่นได้เลือกกลับบ้านในช่วงแรกของเกม

ต่อจากนั้น ตัวเกมก็จะพาหญิงสาวขึ้นยานพาหนะที่ผู้เล่นได้เลือกเอาไว้ โดยความสมจริงต่อสถานการณ์ที่ตัวเกมใส่เข้ามา ระหว่างนี้จะมี Choice ให้ผู้เล่นได้เลือกระหว่างนั่งรอจนถึงที่หมายอีกเช่นกัน ซึ่งจะเลือกเปิดสื่อบันเทิงเพื่อฆ่าเวลาจนกว่าจะถึงที่หมาย หรือ เลือกที่จะเช็กเหตุการณ์ใกล้ตัวเพื่อให้เราระมัดระวังตัวระหว่างกลับบ้านได้ถูก ก็ขึ้นอยู่กับที่ผู้เล่นเลือกเอาไว้เลยครับ

ใกล้ถึงบ้านแล้ว!!

ในช่วงที่ 2 ของเกม หลังจากผู้เล่นได้พาหญิงสาวมาถึงจุดหมายแล้ว เจ้าตัวจะยังต้องเดินผ่านซอยมืด ๆ เพื่อเข้าบ้านของตัวเองอยู่ โดยในช่วงนี้แหละครับที่จะเป็นจุด Rising Conflict ของตัวเกม และ ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจเลิก Choice ให้ถูก ไม่งั้นชะตาของผู้หญิงคนนี้อาจจะจบไม่สวยได้

หลังจาก Replay วนเล่นหลายรอบ คิดว่าฉากนี้น่าจะเป็นตอนจบที่ดีสุดแล้ว

สำหรับใครที่สนใจ ตัวเกมได้เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไปเล่นผ่านเว็บไซต์ตามนี้เลยครับ

**ตัวเกมจะมีเนื้อหารุนแรง ประกอบไปด้วย การใช้ของมีคม และ การคุกคามทางเพศ หากเกิดความรู้สึกไม่สบายใจระหว่างเล่น ทางเราไม่แนะนำให้เล่นเกมนี้ครับ

ที่มา Get Home Safe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส