OKX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทประกาศแจ้งพบปัญหาการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ไม่สม่ำเสมอ จึงส่งผลต่อการใช้งานของผู้ใช้ และทีมพัฒนากำลังร่วมแก้ปัญหากับผู้ให้บริการอาลีบาบาคลาวด์ (Alibaba Cloud) พร้อมย้ำว่าสินทรัพย์ของผู้ใช้ปลอดภัยดี ทั้งนี้ดูเหมือนว่า Hot Wallet บางส่วนได้รับผลกระทบและถอนเงินไม่ได้นานกว่า 10 ชั่วโมง

ต่อมา OKX แจ้งว่า อาลีบาบาคลาวด์ยังคงแก้ไขความล้มเหลวของอุปกรณ์ในฮ่องกง โซน C และทางทีมงานของ OKX ได้ประสานงานขอให้แก้ไขโดยเร็วที่สุด

ผ่านไป 2 ชั่วโมง OKX แจ้งว่าบริการคลาวด์กำลังกลับมาทำงาน ซึ่งแพลตฟอร์มของ OKX จะเริ่มต้นด้วยขั้นตอนก่อนเปิดตลาดซื้อขายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถยกเลิก ส่งคำสั่งซื้อหลังการขายเท่านั้น และ/หรือจัดการมาร์จิน และจะประกาศเวลาที่แน่นอนเมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม

OKX เผยว่าบางบริการของอาลีบาบาคลาวด์กลับมาทำงานได้แล้ว แต่ยังไม่เสถียรอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบสาเหตุของปัญหาและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ล่าสุด OKX อัปเดตว่าทีมพัฒนากำลังเตรียมความพร้อม ในขณะที่บางบริการของอาลีบาบาคลาวด์ไม่ได้รับการกู้คืนอย่างสมบูรณ์ สรุปง่าย ๆ ว่าเมื่อระบบคลาวด์กลับมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ทางทีมงานของ OKX พร้อมรันระบบให้กลับทำงานเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด

ที่มา : twitter และ cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส